อากาศเป็นใจคนแห่เที่ยวเชียงใหม่ทะลัก

สังคม

อากาศเป็นใจคนแห่เที่ยวเชียงใหม่ทะลัก

โดย panisa_p

6 ธ.ค. 2564

67 views

ผู้ประกอบการโรงแรมยิ้ม อากาศหนาวดึงคนเที่ยวเชียงใหม่ อัตราเข้าพักพุ่งถึง 70% ยอมรับกังวลโอไมครอน แต่มั่นใจมาตรการเข้ม


นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเชียงใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 95% เป็นนักท่องเที่ยวในประเทศ ที่เหลือเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ต่อเนื่องมาจากพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ ส่งผลให้อัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูง 60% ถึง 70% จาก ช่วงเดือนพฤศจิกายนซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 45% ถึง 50% แม้ยอดผู้โดยสารผ่านสนามบินจะยังไม่แตะ 10,000 โดยอยู่ที่ 3500 ถึง 6500 คนต่อวัน เพราะส่วนใหญ่ 70% เลือกขับรถเข้าเชียงใหม่ เนื่องจากต้องการความปลอดภัย และด้วยราคาค่าเครื่องบินที่ยังสูงไปหากมาเป็นครอบครัว อีกทั้งพื้นที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ยังจำเป็นต้องใช้รถส่วนตัวในการเข้าถึง ทั้งนี้ปัจจัยที่สนับสนุนให้นักท่องเที่ยวแห่ไปเชียงใหม่ ได้แก่ สภาพอากาศที่หนาวเย็น แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติซึ่งเป็นที่โล่งแจ้ง


สำหรับคนที่ยังกังวลกับการแพร่ระบาดของโควิด และมีคาเฟ่เปิดใหม่หลายแห่ง ส่วนเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศเข้าเชียงใหม่คงต้องรอดูในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ สำหรับการแพร่ระบาดของโอไมครอนยังไม่กระทบต่อบรรยากาศการท่องเที่ยว ซึ่งทางจังหวัดเชียงใหม่ยังคงยืนยันที่จะจัดงาน countdown ปีใหม่ โดยเป็นหนึ่งในห้าพื้นที่หลักของการจัดงานต้อนรับปีใหม่ที่ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


ซึ่งคาดว่าปลายสัปดาห์นี้จะมีการหารือร่วมกัน ถึงรูปแบบการจัดงาน ส่วนตัวมีความกังวลเล็กน้อยเนื่องจากการแพทยระบาดมาในช่วงหน้าเทศกาล แต่มั่นใจกับมาตรการที่เข้มงวดของทางจังหวัด ซึ่งทางผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว และประชาชนเองก็ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด อีกทั้งการฉีดวัคซีนก็เกือบ 100%แล้ว


ขอบคุณภาพจาก chiangmai news

คุณอาจสนใจ

Related News