แห่สัมผัสอากาศหนาว นักท่องเที่ยวแน่น ต่อแถวขึ้น - ลงภูกระดึง ลูกหาบหมดเกลี้ยง

สังคม

แห่สัมผัสอากาศหนาว นักท่องเที่ยวแน่น ต่อแถวขึ้น - ลงภูกระดึง ลูกหาบหมดเกลี้ยง

โดย panisa_p

6 ธ.ค. 2564

111 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ในวันนี้ (6 ธ.ค. 64) ลูกหาบที่มีอยู่จำนวนกว่า 200 คน ทยอยขนสัมภาระนักท่องเที่ยวขึ้นยอดภูกระดึงในช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวัน เช้าวันนี้ ลูกหาบหมดและขณะนี้ไม่มีลูกหาบขนสัมภาระขึ้นยอดภูกระดึง




นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึงกล่าวว่า มีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก เพื่อเดินทางไปสัมผัสหนาวและความสวยของธรรมชาติ ในช่วงนี้สถานการณ์โควิด รับได้เพียง 2,000 คน แต่ในปีนี้ ลูกหาบน้อย มีเพียง 200 คน




ซึ่งนักท่องเที่ยวจำนวนมากจะอาศัยลูกหาบขนของหมด จนทำให้หมดเร็วกว่าปกติ และไม่สามารถนำสัมภาระของนักท่องเที่ยวขึ้นไปได้ ซึ่งบางวันจะตกค้างอยู่ด้านล่าง ปัจจุบันราคาลูกหาบคิดเป็น 30 บาทต่อ 1 กิโลกรัม แนะนำให้เดินทางมาเที่ยวในวันธรรมดา ส่วนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ นักท่องเที่ยวจะเยอะ




นายสำเร็จ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ได้เร่งหาลูกค้ามาเพิ่มแต่เนื่องจากลูกหาบมีจำนวนจำกัดและเมื่อยล้าจากการขนสัมภาระขึ้นไป จนไม่มีเวลาพักผ่อนและบางรายก็หยุดเนื่องจากการล้า สำหรับสัมภาระที่จะต้องขึ้นอุทยานแห่งชาติภูกระดึง หากในวันนี้ล่าช้า ก็จะเดินทางไปถึงพรุ่งนี้บ่ายสองถึงบ่าย 3 โมงเย็นของอีกวันหนึ่ง ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ จะมีในช่วงคนเยอะ นาน ๆ มีให้เห็น




สำหรับอีกบรรยากาศหนึ่งที่มีให้เห็นในช่วงนี้ก็คือ บรรยากาศคนติด ซึ่งปกติแล้ว เราจะเห็นรถติดบนถนน แต่ที่ภูกระดึงจะมีเห็นคนติดในช่วงขึ้น ลง ตามซำผาต่าง ๆ เนื่องจากบางจุดเป็นภูเขาสูงชันและบันได และมีคนติดกว่า 200 - 300 เมตร หรือปีที่ผ่านมา คนเคยติด เราขึ้นลงกว่า 700 เมตรก็ยังมีให้เห็น

คุณอาจสนใจ

Related News