ททท.มั่นใจพบโอมิครอนในไทย ไม่กระทบท่องเที่ยว

สังคม

ททท.มั่นใจพบโอมิครอนในไทย ไม่กระทบท่องเที่ยว

โดย panisa_p

6 ธ.ค. 2564

106 views

ททท.มั่นใจ พบโอไมครอนในไทย ไม่กระทบท่องเที่ยว พร้อมเดินหน้าผ่อนคลายมาตรการตามแผน รวมถึงการจัดงานปีใหม่ ประเมินเที่ยวไทยโค้งสุดท้ายของปี เฉพาะธันวาฯ จะมีการเดินทางท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคนครั้ง


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยกรณีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด "โอมิครอน" ในประเทศไทย ซึ่งเป็นนักชาวต่างชาติ(อเมริกัน ที่เดินทางจากสเปนเข้าประเทศ ไทย) โดยระบุว่า การตรวจพบดังกล่าวยังไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย และการตรวจพบครั้งนี้ถือว่ามาตรการคัดกรองและควบคุมโรคของไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังไม่มีการประเมินชัดเจนในเรื่องความรุนแรงของสายพันธุ์ "โอมิครอน"


ดังนั้นในระยะสั้นน่าจะยังไม่ส่งผลกระทบอะไรกับการท่อ งเที่ยวแต่ยังต้องจับตาดูสถานการณ์ในระยะยาวต่อไป ส่วนมาตรการผ่อนคลายด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ตามนโยบายของรัฐบาล ยืนยันยังคงเดินหน้าต่อ รวมถึงการจัดงานปีใหม่ ยังไม่มีการเปลี่ยนแผน สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวล่าสุด พบว่ามีความคึกคักใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวอย่างคึกคัก ขณะที่ยอดจองสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันก็เหลือเพียง 100,000 กว่าสิทธิ์เท่านั้นและคาดว่าสิทธิ์น่าจะเต็มภายใน 1-2 สัปดาห์นี้


โดยประเมินว่าปีนี้ยอดไทยเที่ยวไทย จะทำได้ 90 ล้านคนครั้ง ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางในประเทศมากถึง 10 ล้านคนครั้ง ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติคาดว่าปีนี้จะทำได้ราว 400,000 คน หลังจากตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือน ม.ค.-ต.ค. มีประมาณ 100,000 คน , พ.ย.(หลังเปิดประเทศ) อีก 100,000 คน และช่วงธันวาคม มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยเฉลี่ยวันละ 6,000 คน ก็คาดว่า เฉพาะ ธ.ค. จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยราว 200,000 คน

คุณอาจสนใจ

Related News