“ตรีนุช” สั่งด่วน เลื่อนถกเกณฑ์ประเมินเลขาฯสกสค. ด้าน “ธนพร” ยื่นค้านเพิ่ม

สังคม

“ตรีนุช” สั่งด่วน เลื่อนถกเกณฑ์ประเมินเลขาฯสกสค. ด้าน “ธนพร” ยื่นค้านเพิ่ม

โดย attayuth_b

6 ธ.ค. 2564

155 views

วันนี้ (6 ธ.ค.64) รายงานข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการแจ้งว่า น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (บอร์ด สกสค.) ได้สั่งการด่วนให้เลื่อนการประชุมบอร์ด สกสค. จากเดิมเวลา 08.00 น. วันอังคารที่ 7 ธ.ค.64 ไปเป็นเวลา 15.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 9 ธ.ค.64 ซึ่งมีวาระการประชุมที่น่าสนใจคือการพิจารณาหนังสือคัดค้านเกณฑ์ประเมินเลขาธิการ สกสค. ที่ นายธนพร สมศรี เลขาธิการ สกสค.ได้ยื่นคัดค้านไว้ว่า เกณฑ์ที่คณะกรรมการประเมินฯกำหนดนั้นไม่เป็นธรรม หลังจากที่บอร์ด สกสค.ได้พิจารณาประเด็นดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่อังคารที่ 30 พ.ย.64 .แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ โดยบอร์ด สกสค.ได้มติมอบหมายให้ นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ไปศึกษาและตรวจสอบข้อกฎหมาย และนำผลการตรวจสอบเข้าเสนอต่อที่ประชุมบอร์ด สกสค.พิจารณาอีกครั้งในการประชุมครั้งต่อไป ที่เดิมกำหนดไว้ในวันอังคารที่ 7 ธ.ค.64


ขณะที่นายธนพร ได้ให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้ยื่นหนังสือคัดค้านเกณฑ์ประเมินเพิ่มเติมต่อประธานบอร์ด สกสค.และแจ้งเพื่อทราบไปยังปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เพราะได้ตรวจสอบเกณฑ์ประเมินอย่างละเอียดอีกครั้ง พบว่ามีการกำหนดหัวข้อสมรรถนะ ไว้ในเกณฑ์ประเมินด้วย ทั้งที่มิได้มีการระบุไว้ในสัญญาจ้าง หรือแผนปฏิบัติงาน ซึ่งหากคณะกรรมการประเมินฯยืนยันว่า ได้ใช้แผนฯ และสัญญาของตนเป็นตัวกำหนดเกณฑ์ ประเด็นสมรรถนะ จึงไม่สามารถนำมาใช้ประเมินตนได้ อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูผลการพิจารณาของบอร์ด สกสค.ในการประชุมที่จะถึงว่า จะมีข้อยุติอย่างไร


“ส่วนตัวไม่หนักใจกับการประเมิน เพราะได้เตรียมเล่มผลงานเพื่อส่งประเมินเสร็จไว้ก่อนหน้านี้แล้ว หากกติกาเป็นธรรมเมื่อใด ผมก็พร้อมเดินเข้าสู่กระบวนการ และมั่นใจว่าผลงานของผม โดยความร่วมมือเป็นอย่างดีของบุคลากรใน สกสค. จะสามารถผ่านการประเมินได้อย่างแน่นอน” นายธนพร กล่าว



แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ