เตือนภัย! หนุ่มชาร์จเพาเวอร์แบงค์ราคาถูก ระเบิดกลางห้อง ข้าวของพังเสียหาย

สังคม

เตือนภัย! หนุ่มชาร์จเพาเวอร์แบงค์ราคาถูก ระเบิดกลางห้อง ข้าวของพังเสียหาย

โดย panisa_p

6 ธ.ค. 2564

302 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปสภาพความเสียหายภายในห้องพัก หลังจากเพาเวอร์แบงค์ที่เสียบสายชาร์จทิ้งไว้ในห้อง เกิดระเบิดถึง 2 ครั้ง จนข้าวของในห้องพังเสียหาย ตู้เย็นถึงกับบุบ โชคดีที่ภรรยาและลูกไม่อยู่ในห้อง ไม่อย่างนั้นอาจจะบาดเจ็บได้




คุณอานนท์ เจ้าของคลิป เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. ตนเสียบสายชาร์จเพาเวอร์แบงค์เอาไว้ในห้องพักภายในร้านสัก โดยชาร์จไปได้สักพัก จากนั้นตนก็ออกจากห้องไปทำธุระประมาณ 30 นาที ระหว่างที่อยู่นอกห้อง ได้ยินเสียงดังแป๊ะ จึงเดินเข้าไปดู เห็นควันขโมงและไฟลุก ตอนนั้นตกใจและไม่กล้าเข้าไปจับ เพราะที่ห้องไม่มีระบบตัดไฟฟ้า และควันก็เต็มห้อง จึงรีบถอดปลั๊กสายชาร์จ แต่ปลั๊กก็ร้อนมากจนจับไม่ได้ จึงปัดเพาเวอร์แบงค์ออกไปกลางห้อง




ส่วนตนเองก็วิ่งไปหลบหลังกำแพง ประมาณ 5 วินาที ก็มีเสียงระเบิดดังสนั่น ดังกว่าเสียงประทัดเสียอีก และเศษชิ้นส่วนเพาเวอร์แบงค์กระจัดกระจาย กระแทกฝาตู้เย็นจนบุบ แถมมีถ่านอะลูมิเนียมกระจายเต็มห้อง นอกจากนี้ ตัวปลั๊กไฟ และอะแดปเตอร์ชาร์จโทรศัพท์ก็พังด้วย




คุณอานนท์ บอกว่า เพาเวอร์แบงค์อันนี้ ซื้อมาจากตลาดนัดเมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว ในราคา 199 บาท ใช้งานมาไม่เคยทำหล่น จนกระทั่งมาเกิดระเบิด ซึ่งโชคดีที่ภรรยากับลูกวัย 1 ขวบ 5 เดือน ไม่ได้อยู่ที่นี่ด้วย เนื่องจากคุณอานนท์ เพิ่งย้ายมาที่ร้านสักได้ประมาณ 1 เดือน ภรรยากับลูกยังอยู่ที่บ้านเดิม และก่อนหน้านี้มักจะเสียบสายชาร์จเพาเวอร์แบงค์ในห้องนอนตลอด หากเหตุเกิดที่บ้าน อาจจะไม่โชคดีแบบนี้

คุณอาจสนใจ