ชัดกว่า 4K! แก้ไขแล้ว ป้ายบอกทาง 3 มิติ หน้าตลาดแม่เหียะ มองไกลร้อยเมตรก็ยังเห็น

สังคม

ชัดกว่า 4K! แก้ไขแล้ว ป้ายบอกทาง 3 มิติ หน้าตลาดแม่เหียะ มองไกลร้อยเมตรก็ยังเห็น

โดย kodchaporn_j

5 ธ.ค. 2564

127 views

ป้ายบอกทางสามมิติทางหลวง ที่จ.เชียงใหม่ แก้ไขแล้ว ตัวหนังสือชัดคมกริบ ไม่มีเบลอ



จากกรณีภาพป้ายบอกทางที่มีความผิดปกติ ยังคงมีให้พบในโซเชียลมีเดียอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุด มีการแชร์ต่อภาพป้ายบอกทาง ที่คล้ายตัวอักษรสามมิติ เนื่องจากตัวอักษรบนป้ายบอกทางนั้นซ้อนกัน จนชาวเน็ตเอามาแชร์ต่อและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย



โดยมีเพจดังของเชียงใหม่ นำมาโพสต์ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา ป้ายดังกล่าวตั้งอยู่ที่หน้าตลาดแม่เหียะ ถ.คันคลอง ต.แม่เหียะ อ เมืองเชียงใหม่ เมื่อเวลา 14.00 น ที่ผ่านมา วันนี้ (5 ธ.ค. 64) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังตลาดแม่เหียะ ต แม่เหียะ อ เมืองเชียงใหม่ ได้พบว่าป้ายบอกทางสามมิติดังกล่าว ได้ถูกเปลี่ยนเป็นป้ายที่มีลักษณะถูกต้องแล้ว


จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดแม่เหียะ ทราบว่าเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (5 ธ.ค. 64) เห็นมีเจ้าหน้าที่ ไม่ทราบว่าของหน่วยงานไหน คาดเป็นของกรมทางหลวง มาทำการเปลี่ยนป้ายเอาอันเก่าออก และนำป้ายที่เขียนใหม่มาติดตั้งแทน เห็นเจ้าหน้าที่มาเปลี่ยนป้าย สักพักก็แล้วเสร็จ ไม่ได้สนใจอะไร นึกว่าทางเจ้าหน้าที่มาเช็คมาซ่อมป้ายที่ชำรุด กระทั่งมีนักข่าวมาถาม ถึงได้รู้ว่าป้ายนั้นมีปัญหา


โดยป้ายใหม่ที่นำมาติดตั้งแทนป้ายเดิมเป็นป้ายที่ทำตัวหนังสือ และขอบป้ายมาใหม่ตัวหนังสือคมชัด สามารถมองอ่านตัวหนังสือได้อย่างชัดเจนแม้จะอยู่ไกลหลายร้อยเมตร

คุณอาจสนใจ

Related News