แฉลบพัง! สิงห์นำก่อนสอบรอง แต่ดวงแตก เจอค้อนพลิกทุบท้ายเกม 3-2 ชวดทิ้งแต้มเรือ

กีฬา

แฉลบพัง! สิงห์นำก่อนสอบรอง แต่ดวงแตก เจอค้อนพลิกทุบท้ายเกม 3-2 ชวดทิ้งแต้มเรือ

โดย pattraporn_a

4 ธ.ค. 2564

24 views

เชลซี จ่าฝูงดวงแตก ไม่สามารถเก็บคะแนนเพิ่มได้ ถูก ‘ขุนค้อน’ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พลิกกลับมาเป็นฝ่ายกำชัย เอาชนะในช่วงท้ายเกมพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา


เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 15 ประจำคืนวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม 2564 เป็นเกมลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ระหว่าง เชลซี จ่าฝูง ที่มี 33 คะแนน เป็นฝ่ายบุกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับสี่ของตาราง ที่มี 24 แต้ม ที่ลอนดอน สเตเดียม




นาทีที่ 29 ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะเตะมุมที่เมสัน เมาท์ เปิดบอลมาเข้ากระหม่อม ธิอาโก ซิลวา เซ็นเตอร์แบ็กจอมเก๋า โหม่งกดลงพื้น สุดปัญญาที่ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี นายทวารเจ้าถิ่นจะเซฟได้ ปัดไม่พ้น ตุงตาข่ายที่เสาใกล้ไป




เวสต์แฮมได้ลูกตีเสมอ เมื่อจารร็อด โบเวน วิ่งเข้าไปไล่บอลกดดัน จนถูกเอดูอาร์ เมนดี นายทวารจอมหนึบทำฟาวล์สไลด์ใส่ และเป็นมานูเอล ลานซินี ซัดเข้าไปซ้าย สวนทางพุ่งของเมนดี นาทีที่ 40 สกอร์เสมอกันที่ 1-1


อย่างไรก็ตาม นาที 44 สิงห์บลูส์ก็กลับขึ้นมาจนได้ก่อนหมดครึ่งแรก เป็นเมาท์ที่สอดเข้ากรอบเขตโทษด้านขวา รับลูกโยนยาวจากซีเยค ก่อนที่ดาวเตะทีมชาติอังกฤษจะโชว์เหนือแปจังหวะเดียว ไม่จับบอล เข้าไปทางเสาแรก ช่วยให้เชลซีมีสกอร์นำก่อนจบครึ่งแรก


นาที 56 เกมพลิกกลับมาทางฝั่งเจ้าบ้าน โบเวนรับลูกจิ้มผ่านบอลจากวลาดิเมียร์ คูฟาล เอี้ยวตัวยิงเรียดลอดขากองหลังเชลซี เข้าทางเสาไกล เจ้าถิ่นตามมา 2-2




เกมทำท่าจะแบ่งแต้มกัน หลังสองทีมผลัดกันบุก แต่แล้วนาทีที่ 87 อาร์ตูร์ มาซูอาคู ตัวสำรองของเวสต์แฮม พยายามจะครอสบอลจากด้านซ้าย บอลแฉลบลอฟตัส-ชีค ที่พยายามกระโดดเข้าสกัด แฉลบเปลี่ยนทางเข้าไปให้เจ้าถิ่นนำ 3-2


ทดเวลาไม่ถึง 5 นาที ก่อนเชลซีได้ทุ่มบอลจังหวะสุดท้าย ผู้ตัดสินก็เป่าจบเกม ทำให้เชลซีเก็บแต้มเพิ่มไม่ได้ ส่วนเจ้าบ้านเก็บเพิ่มเป็น 27 แต้ม ไล่ตามหลังลิเวอร์พูลอันดับสาม ที่กำลังเตะตามหลังขึ้นมาอีกนิด




จบเกมเชลซีพ่ายแบบงง ๆ ปล่อยสามแต้มสำคัญให้ขุนค้อนเก็บไปในที่สุด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 27 คะแนน รั้งอันดับสี่ตามเดิม ส่วนเชลซีต้องลุ้นไม่ให้โดนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองฝูง ที่ต้ามเพียงแต้มเดียวเก็บชัยได้

คุณอาจสนใจ

Related News