ทำได้ลงคอ! ด.ญ. 9 ขวบ เศร้า เปิดร้านขายต้นไม้ เจอโจรย่องลัก 'บอนสี' สูญเงินนับแสน

สังคม

ทำได้ลงคอ! ด.ญ. 9 ขวบ เศร้า เปิดร้านขายต้นไม้ เจอโจรย่องลัก 'บอนสี' สูญเงินนับแสน

โดย panwilai_c

4 ธ.ค. 2564

291 views

เด็กหญิงวัย 9 ขวบ เปิดร้านขายต้นไม้เพราะความชอบ คุณพ่อลงทุนเปิดร้านให้ สุดท้ายกลับถูกหัวขโมยลักบอนสี จำนวน 43 ต้น สูญเงินราว 140,000 บาท


เกิดเหตุขึ้นที่ ร้านณัฐรดา ต้นไม้พุขาม ซึ่งตั้งอยู่หมู่ 1 ตำบลพุขาม ติดทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก เด็กหญิง ณัฐรดา พานิช หรือ น้อง อุ๋มอิ๋ม อายุ 9 ขวบ เป็นเจ้าของร้าน


โดยร้านขายต้นไม้ดังกล่าว นายดิเรก พานิช อายุ 40 ปี อยู่ 122 หมู่ 1 ต.พุขาม อ.วิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นคุณพ่อ เปิดร้านให้เพราะเห็นว่าลูกสาวชอบต้นไม้ และมีความสนใจในต้นบอนสี แต่กลับถูกคนร้ายขโมยต้นบอนสี ไป 43 ต้น บางต้นเป็นพ่อพันธ์ แม่พันธ์ มีราคาสูงถึง 30,000 บาท บางต้นราคาอยู่ที่ 15,000-20,000 บาท


พฤติกรรม คือ คนร้ายจะถอนต้นบอนสี ออกจากกระถางดิน โดยขุดไปทั้งกอ แล้วทิ้งกระถางเดิมไว้ และขโมยกระถางพลาสติกดำ ซึ่งเป็นของใหม่ ขนาดความกว้าง 12 นิ้ว จำนวน 50 กระถาง ไปด้วย


ซึ่งทางเจ้าของเชื่อว่าคนร้าย ต้องมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และรู้จักต้นไม้บอนสีเป็นอย่างดี เพราะเจาะจงเอาแต่บอนสีที่มีราคา เช่น ไก่สุดสงวน หนุมานออกศึก หนุมานจองถนน หนุมานอมพลับพา บอนกระดาษด่าง เพชรมณฑล ราชินี หยดเลือดนางพิมพ์ กุมภ์กันต์ นางวารี แก้วสารพัดนึก ตะละแม่กุสุมา จอมทัพ ท้าวเวสสุวัณ ศรีบุรีรัมย์ จันทร์ขาว เป็นต้น รวมมูลค่าความเสียประมาณ 140,000 บาท


คาดคนร้ายน่าจะลงมือช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และเข้ามาทางด้านหลังร้าน เพราะไม่มีคนนอนเฝ้า


ในที่เกิดเหตุพบ เก้าอี้ล้มอยู่ พบมีรอยนิ้วมือเปื้อนดินของคนร้าย จับอยู่ที่เก้าอี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุเตย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะติดตามตัวหัวขโมย เชื่อหัวขโมยที่ลงมือก่อเหตุ น่าจะเป็นหนึ่งในลูกค้า ที่เคยเข้ามาดู และสอบถามราคา เชื่อมีการมาดูลาดเลาหลายครั้ง


ขณะที่เจ้าของร้าน อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ เร่งติดตามจับกุมตัวคนก่อเหตุ เพราะต้นไม้ที่ถูกขโมย เจ้าของลงทุนให้ลูกสาววัยเพียง 9 ขวบ และ น้องอุ๋มอิ๋ม ก็เป็นคนรักต้นไม้มาก พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ทำให้ เด็กสาวเกิดความไม่สบายใจ ถึงกับจะมาขอนอนเฝ้าร้านด้วยตัวเอง เผื่อว่าหัวขโมยจะวนมาก่อเหตุอีกรอบ เพื่อจะขอดูหน้าหัวขโมย ว่าทำไม่ถึงทำได้ลงคอ


จากการสอบถาม เด็กหญิง ณัฐรดา พานิช หรือ น้อง อุ๋มอิ๋ม เจ้าของร้าน เล่าว่า ร้านนี้คุณพ่อเปิดให้ เพราะตนเองชอบต้นไม้ และศึกษาบอนสี ด้วยการซื้อสมุดบอนสีมาดู ที่ผ่านมาก็ขายดี ได้เรื่อยๆ ยอมรับว่าเสียใจ ที่ถูกคนร้ายมาขโมย แต่เหตุเกิดไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้ โดยบอนสีที่ถูกขโมยมีพันธ์ที่ตนรักเยอะเลย เพราะรักทุกต้น รักมากสุด ก็บอนกระดาษด่าง หนุมานออกลูก ราชินี เป็นต้น แต่กลับถูกคนร้ายขโมยไป


ด้าน นายดิเรก พานิช อายุ 40 ปี พ่อของ น้องอุ๋มอิ๋ม กล่าวว่า ร้านนี้ ตนเองตั้งใจเปิดให้ลูกสาว เพราะลูกสาวชอบ อยากขายของ และ ทำโลโก้ร้านต้นไม้เอง เลยเห็นความตั้งใจ ยอมรับว่าเสียใจมากที่คนร้ายมาขโมย ซึ่งเงินยังพอหาใหม่ได้ แต่เสียความรู้สึก 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ