เตือนภัย! ทอมแสบตระเวนเช่ารถในเฟซบุ๊กส่งขายพม่า ตีเนียนขับเที่ยวเหนือ

สังคม

เตือนภัย! ทอมแสบตระเวนเช่ารถในเฟซบุ๊กส่งขายพม่า ตีเนียนขับเที่ยวเหนือ

โดย panisa_p

3 ธ.ค. 2564

733 views

เตือนภัย! ทอมแสบตระเวณเช่ารถในเฟซบุ๊กส่งขายพม่า ตีเนียนขับเที่ยวเหนือก่อนส่งข้ามแดนเจ้าของตามไถ่คืนกลับได้จากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน


เมื่อเวลา16.00 น. วันที่ 3 ธ.ค.64 ที่สำนักงานทนายความจิตอาสา ในศูนย์การค้าบางใหญ่ซิตี้ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี น.ส.เกตสุดา(สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี เป็นพนักงานออฟฟิศแห่งหนึ่ง เปิดเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เพื่อให้ช่วยติดตามคดีที่ตนเองถูกสาวทอมมาขอเช่ารถก่อนนำข้ามฝั่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน ตนต้องติดตามรถและเสียค่าไถ่กลับคืนมาหมดเงินไปหลายแสนบาท




น.ส.เกศสุดา เผยว่าเมื่อเดือนที่ผ่านมาได้ลงประกาศทางเฟสบุ๊ค เพื่อปล่อยให้เช่ารถยนต์ของตัวเอง เพื่อเป็นการหารายได้พิเศษเสริมอีกทางในช่วงที่โควิดระบาดงานทุกอย่างหยุดชงักโดยตนเพิ่งจะเริ่มปล่อยให้เช่ารถยนต์ ได้เพียง 2 เดือน ก็ยังไม่มีลูกค้าติดต่อเข้ามาขอเช่ารถยนต์เลยจนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 พ.ย.64 ที่ผ่านมา มีผู้หญิงลักษณะคล้ายทอม ใช้บัญชีทางเฟสบุ้คว่า "Varinthorn Nam (น้ำตาทศกัณฐ์)" ทักเข้ามาทางอินบล็อค ส่วนตัวเพื่อขอติดต่อเช่ารถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาวของตนเองโดยอ้างว่าจะนำรถยนต์ ไปขับท่องเที่ยว และกลับบ้านทางภาคเหนือ เพื่อดูที่ดิน พร้อมเพื่อนสาวเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-7 พ.ย.ที่ผ่านมา


ด้วยความที่ตนยังเป็นมือใหม่ในการหารายได้เสริมปล่อยให้เช่ารถ จึงได้ขอเพียงถ่ายบัตรประชาชน สาวทอมผู้เช่าคนดังกล่าวเอาไว้ พร้อมกับเข้าไปตรวจดูโปรไฟล์ ในชื่อเฟสบุ้คดังกล่าวพบว่าทำงานเหมือนเป็นนายหน้าหรือตัวเเทนทำธุรกิจหลายอย่าง ประกอบกับรถยนต์ของตนได้ติดตั้งระบบติดตาม GPS อย่างดีเอาไว้แล้ว จึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาใดๆเกิดขึ้น เพราะชื่อผู้มาติดต่อขอเช่ารถยนต์ก็มีที่อยู่ตามบัตรประชาชนเป็นคนทางภาคเหนือพอดีและรูปภาพตรงปก


โดยวันแรกได้ตรวจเช็คระบบ สัญญาณ GPSที่รถยนต์พบว่าได้ขับเดินทางวิ่งอยู่ช่วงตั้งแต่วันที่ 4-7 พ.ย. 64 ผู้เช่ารายนี้ตระเวนขับรถยนต์เช็คอินท่องเที่ยวตามร้านกาแฟ และวัด ทางแถบจังหวัดภาคเหนือในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ตามปกติ จนกระทั่งถึงกำหนดต้องส่งรถยนต์กลับคืนตน ในวันที่ 7 พ.ย. 64 ตนได้พยายามติดต่อผู้เช่าหลังจากที่ยังไม่มีการแจ้งกลับว่าจะทำการคืนรถยนต์ ซึ่งทางผู้เช่าได้โทรศัพท์ติดต่อกลับในเวลาต่อมา และอ้างว่าจะขอเช่ารถยนต์ต่อเนื่องอีก 3วัน เพื่อขับดูที่ดินแวะทำธุระที่จังหวัดตากก่อนล่องกลับลงมายังกรุงเทพฯ จนถึงวันที่ 10 พ.ย.64 ซึ่งตนเห็นว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะไว้ใจและโปรไฟล์มีความน่าเชื่อถือ ประกอบกับได้ให้เงินไว้ก่อนแล้วจำนวน 5,000 บาท จึงปล่อยให้เช่ารถยนต์ขับต่อไปอีก 3 วัน จนตนเริ่มติดใจสงสัยอีกครั้งจากการตรวจสอบสัญญาณGPS ของวันที่ 11 พ.ย.64 ที่ผ่านมา พบว่ารถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ของตนโผล่จอดนิ่งสนิทอยู่บริเวณใกล้ริมแม่น้ำเมย ติดกับฝั่งประเทศเมียนมา ในช่วงเวลา 16.30 น.ซึ่งประกอบกับงานที่ออฟฟิศของตนกำลังยุ่งๆในช่วงเวลาดังกล่าว เลยพลาดการติดตามตรวจเช็คสัญญาณของระบบ GPS ซึ่งในช่วงเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงตรวจพบสัญญาณGPSรถยนต์ของตน ได้ข้ามแดนไปที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป็นจุดสุดท้ายที่พบระบบติดตามสัญญาณGPS ได้ขาดหายไปเลย ตนจึงรีบโทรติดต่อกลับหาสาวทอมผู้เช่ารถยนต์ ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย




ตนจึงรีบโทรศัพท์เข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าสองยาง จ.ตาก แจ้งเรื่องไว้ก่อนว่ารถยนต์ของตนได้กำลังถูกลักลอบนำออกข้ามฝั่งชายแดนไปขายที่ประเทศเพื่อนบ้านแล้ว โดยปลายสายเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจตอบกลับมาว่า เชื่อมือผม พร้อมทั้งอ้างว่าผมรู้แล้วว่ารถยนต์ได้ถูกนำลงข้ามฝั่งไปตรงจุดไหน กำลังประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนที่เกี่ยวข้องกันอยู่ กระทั่งได้แชทตอบไลน์กลับมาอีกครั้งว่าไม่สามารถติดตามรถยนต์กลับคืนมาได้แล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News