'ครอบครัว' ข้องใจ! รถชนแต่ตร.เอาไปโรงพัก ทรุดจนตาย 'อ.ปรเมศวร์' ชี้ เป็นดุลยพินิจเกินจริง

สังคม

'ครอบครัว' ข้องใจ! รถชนแต่ตร.เอาไปโรงพัก ทรุดจนตาย 'อ.ปรเมศวร์' ชี้ เป็นดุลยพินิจเกินจริง

โดย JitrarutP

2 ธ.ค. 2564

310 views

วันที่ 2 ธ.ค. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ เก๋ สุทธินี, อี๊ด สหวัฎ, แบงค์ ธนดิษฐ์ พี่-น้อง พร้อมด้วยครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยมี อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ มาให้ความเห็นกรณีผู้เสียชีวิตขี่จักรยานยนต์ถูกคู่กรณีเฉี่ยวชนจนประสบอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล แต่กลับนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บใส่กุญแจมือ นั่งท้ายรถกระบะไปที่โรงพัก จนอาการเริ่มแย่ลงและเสียชีวิต อีกทั้งยังสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดชลบุรี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดย "พี่สาว" ของผู้เสียชีวิต เปิดใจในรายการโหนกระแสว่า ตนต้องการความเป็นธรรม อยากให้ตำรวจที่ทำคดีนี้รับผิดชอบอย่างจริงจัง รวมทั้งตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้นด้วย ทุกคนนิ่งดูดายกันหมด ทั้งที่น้องตนประสบอุบัติเหตุ ไม่ใช่นักโทษ ไม่ใช่ผู้ต้องหา


“หลังเกิดเหตุตำรวจพาน้องไปโรงพัก ตรวจไม่พบสารเสพติด ไม่มึนเมา เขาก็เอาไปไว้หลังรถ มือไขว้หลัง ตรวจ 2 รอบ ทำไมไม่พาไปโรงพยาบาล น้องเดินเป๋ๆ คุณเป็นตำรวจ ไม่ใช่หมอ ทำไมถึงตัดสินใจให้ไปโรงพักเดี๋ยวนั้น น้องเราไม่ใช่ผู้ต้องหา” พี่สาวของผู้เสียชีวิต กล่าว...


ขณะที่ อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ ได้ให้ความเห็นถึงกรณีนี้ว่า การตายระหว่างการควบคุม ต้องให้ทุกฝ่ายตรวจสอบเท่าที่ทำได้ การจับใส่กุญแจมือเป็นเรื่องผิดปกติ ไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า ถ้าเมาสุราต้องมีกลิ่น ก่อนใส่กุญแจมือแจ้งเขาหรือยังว่าเขาผิดฐานอะไร ถ้ามีเหตุสงสัยว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือขัดขวาง จึงพันธนาการได้ มองว่าเรื่องนี้เป็นการใช้ดุลยพินิจที่เกินจริง


พร้อมถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้มีการตั้งข้อหากับคู่กรณีที่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อก และไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News