ยังไม่เข็ด! รวบหญิงเคยหลอก นัท โอนไว แอบอ้างใช้โปรไฟล์สาวสวย หลอกเหยื่อเปย์

สังคม

ยังไม่เข็ด! รวบหญิงเคยหลอก นัท โอนไว แอบอ้างใช้โปรไฟล์สาวสวย หลอกเหยื่อเปย์

โดย panisa_p

1 ธ.ค. 2564

1.3K views

วันนี้( 1 ธันวาคม 2564 )เวลา 16.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร, พล.ต.ต.ภานุมาศ บุญญลักษม์, พล.ต.ต.มนเทียร พันธ์อิ่ม รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.รณชัย จินดามุข ผบก.สอท.1, พ.ต.อ.ทำนุรัฐ คงมั่น, พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ, พ.ต.อ.คมกฤช สุขไทย รอง ผบก.สอท.1, พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.2 บก.สอท.1 บช.สอท.


เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.2 บก.สอท.1 พ.ต.ท.เรืองกฤษณ์ ศิริมาจันทร์, พ.ต.ท.ชนทัช วุฒิภัทรโสภณ รอง ผกก.2 บก.สอท.1, พ.ต.ท.ลักษณ์ปกรณ์ ลูกรักษ์, พ.ต.ท.อคร กล่อมกูล, ร.ต.อ.วินัย ชมพุฒ สว.กก.2 บก.สอท.1, ร.ต.อ.นิพนธ์ ลำน้อย, ร.ต.อ.วชิรการณ์ วัฒนา รอง สว.กก.2 บก.สอท.1 พร้อมกำลัง กก.2 บก.สอท.1


ได้ทำการร่วมจับกุมผู้ต้องหา คือ นางนันท์นลิล อายุ 35 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 17/53 หมู่ที่ 2 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “โดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์บิดเบือนหรือปลอมแปลงไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน


เป็นผู้นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่ปรากฎเป็นภาพของผู้อี่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากกการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการอื่นใด โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย และฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ” (ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2046/2564 ลงวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2564)


พฤติการณ์แห่งการจับกุม ก่อนทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.1 บช.สอท. ได้รับการร้องทุกข์จากผู้เสียหาย ว่ามีคนร้ายนำภาพของตนไปใช้โพสต์ในสื่อโซเชียล เพื่อหลอกลวงผู้อื่นให้โอนเงินให้แก่คนร้าย เชื่อว่าเป็นมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนมาอย่างต่อเนื่อง


จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานทำการขอหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เมื่อวันที่ 26 ก.ย.64 เข้าตรวจค้นที่พักของคนร้าย และได้ทำการตรวจยึดและตรวจสอบพยานหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ต้องหา พบว่าเป็นบุคคลคนเดียวกับที่ได้ก่อเหตุหลอกหลวงผู้อื่นจำนวนหลายราย โดยเน้นผู้ที่มีฐานะ และก่อเหตุต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2561 จนได้ทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.1 จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลอาญา ที่ 2046/2564 ลงวันที่ 1 ธันวาคม 2564 และได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว สอบถามผู้ต้องหาแล้ว ให้การรับสารภาพว่าตนมีพฤติการณ์ดังกล่าวจริง


สถานที่จับกุม กก.2 บก.สอท.1 บช.สอท. นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.สอท.1 บช.สอท. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News