ฉุน !! น้องสาวแพ้เลือกตั้งอบต. ปิดทางเข้าออกโครงการน้ำประปาหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 300 คน

สังคม

ฉุน !! น้องสาวแพ้เลือกตั้งอบต. ปิดทางเข้าออกโครงการน้ำประปาหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 300 คน

โดย attayuth_b

1 ธ.ค. 2564

1.4K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 ธ.ค.) มีชาวบ้านกว่า 50 คน เดินทางมายังที่ทำการ อบต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง เพื่อหารือหาทางออกบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านเรื่องที่น้ำประปาหมู่บ้านถูกปิดจนทำให้ได้รับความเดือดร้อน 150 ครัวเรือน 300 กว่าคน โดยเหตุเกิดขึ้นหลังทราบผลเลือกตั้ง ส.อบต.ม.9 ต.บ่อน้ำร้อน เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่า นางภัทรา สู้ณรงค์ หนึ่งในผู้สมัคร แพ้การเลือกตั้ง ส.อบต.เขตนี้ และก่อนหน้านี้ นายสุขุม เรืองฤทธิ์ พี่ชายของ นางภัทรา ก็ได้ประกาศตั้งแต่ช่วงหาเสียงเลือกตั้งว่า จะปิดไม่ให้มีน้ำประปาใช้กันหาก นางภัทรา แพ้การเลือกตั้ง


ดังนั้นหลังนับคะแนนเสียงเลือกตั้งรู้ผลแล้วเสร็จ นายสุขุม เจ้าของที่ดิน จึงได้นำป้ายระบุข้อความว่า "ห้ามเข้าที่ดินส่วนบุคคล" และไม้ไผ่ไปปิดกั้นทางเข้าโครงการประปาหมู่บ้าน ม.9 ต.บ่อน้ำร้อน รวมทั้งติดป้ายข้อความที่เสาไฟฟ้าว่า "ห้ามใช้สระพักน้ำเด็ดขาด" ซึ่งในที่ดินดังกล่าวมีระบบน้ำบาดาล มีถังเก็บพักน้ำ และเครื่องจักรผลิตน้ำประปา ทั้งนี้ เมื่อพนักงานประปาของ อบต.บ่อน้ำร้อน จะเดินทางเข้าไปทำงานในส่วนผลิตน้ำประปา ก็โดน นายสุขุม พี่ชายของ นางภัทรา สั่งห้ามไม่ให้เข้า


สำหรับที่ตั้งโครงการประปาหมู่บ้าน ม.9 ต.บ่อน้ำร้อน เจ้าของที่ดินได้อุทิศที่ดินให้ตั้งเป็นโรงประปาหมู่บ้าน และชาวบ้านได้ใช้งานตลอดมา โดยไม่เคยมีปัญหามานานกว่า 20 ปีแล้ว ส่วน นายสุขุม เรืองฤทธิ์ เป็นเจ้าของที่ดินด้านหน้าโครงการ ซึ่งพนักงานประปาของ อบต.จะใช้ผ่านเข้าไปทำงานมานานแล้วเช่นกัน แต่เพิ่งจะมาเกิดปัญหาปิดทางเข้าหลังการเลือกตั้ง ส.อบต.เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เอง


นายพิสิทธิ์ แกล้วทนง ชาวบ้าน ม.9 ต.บ่อน้ำร้อน บอกว่า ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำใช้ เพราะเจ้าของที่ดินปิดกั้นไม่ให้พนักงานเข้าไป นับตั้งแต่หลังเลือกตั้ง ส.อบต. จึงชวนกันมาหารือกับปลัด อบต. เพื่อให้ช่วยหาทางแก้ปัญหา ตอนนี้ชาวบ้านต้องซื้อน้ำมาใช้แทน คันละ 450-550 บาท ต่อน้ำ 2 ถังๆ ละ 1,000 ลิตร ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่หลังจาก นางภัทรา สู้ณรงค์ แพ้การเลือกตั้ง ส.อบต. พี่ชายคือ นายสุขุม เรืองฤทธิ์ ก็มาปิดกั้นถนนไม่ให้ใช้น้ำประปาจริงๆ ตามที่เขาได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้แล้ว


หลังจากนั้น นายยศดนัย หมาดเส็น ปลัด อบต. ต.บ่อน้ำร้อน พร้อมด้วย นายไชยยงค์ ไชยกุล กำนัน ต.บ่อน้ำร้อน ได้เดินทางมาพูดคุยกับชาวบ้าน และขอให้ส่งตัวแทนเข้าประชุมหารือกับ นายสมพร อ่อนชาติ ปลัดอำเภอกันตัง ก่อนลงไปพบกับเจ้าของที่ดินเพื่อเจรจาและหาทางแก้ปัญหาร่วมกันต่อไป


ด้าน นายไชยยงค์ ไชยกุล กำนัน ต.บ่อน้ำร้อน กล่าวว่า ต้องการหาทางออกเพื่อบรรเทาความเดือดของชาวบ้านประมาณ 150 ครัวเรือน ซึ่งไม่ได้ใช้น้ำมาหลายวันแล้ว เนื่องจากพี่ชายของผู้สมัคร ส.อบต.รายหนึ่งที่แพ้การเลือกตั้ง ได้ปิดทางเข้าไม่ให้พนักงานเข้าไปผลิตน้ำ ทั้งที่ชาวบ้านใช้น้ำตรงนี้ใช้มานาน 20 กว่าปีแล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News