เกาะสมุยฝนตกนานนับชั่วโมง น้ำระบายลงท่อไม่ทัน

สังคม

เกาะสมุยฝนตกนานนับชั่วโมง น้ำระบายลงท่อไม่ทัน

โดย panisa_p

1 ธ.ค. 2564

286 views

ฝนที่ตกหนักติดต่อนานหลายชั่วโมง ทำให้บริมาณน้ำฝนจำนวนมาก ไหลบ่าลงมาบนถนน น้ำระบายลงท่อระบายน้ำไม่ทัน ท่วมถนนระดับน้ำสูง 50 - 70 ซม.เป็นทางยาวหลายร้อยเมตร รถยนต์ รถจักรยานยนต์​ถูกน้ำท่วมเสียหายหลายคัน


เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันสภาพอากาศในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ท้องฟ้าถูกปกคลุมด้วยเมฆฝน และมีฝนตกหนักบ้าง เบาบ้าง สลับกันไป รถยนต์ที่วิ่งบนถนนต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง และต้องเปิดไฟหน้ารถวิ่ง เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็น สามารถมองเห็นได้ในระยะใกล้


เเต่เมื่อช่วงบ่าย เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนาน กว่า 1 ชั่วโมง ทำให้บนถนนบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี บนถนนสายรอบเกาะสมุย หมู่ 1 ตำบลบ่อผุด เกิดน้ำท่วมขังบนพื้นผิวการจราจร ระดับน้ำ ประมาณ 30 ซม.




ขณะที่บนถนนสาย แยกวัดสว่างอารมณ์​ - แยกสนามมวยเก่า บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.สายใน หมู่ 6 ตำบลบ่อผุด น้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจร และฟุตบาธ ระดับน้ำสูง 50-70 ซม. ระยะทางยาวหลายร้อยเมตร ชาวบ้านร้านค้าที่อยู่ริมถนน ต้องรีบเร่งนำข้าวของขึ้นไปไว้ในที่ปลอดภัย ขณะที่ผู้ใช้รถใช้ถนน ผ่านจุดดังกล่าว ได้ขับรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ผ่านเส้นทางดังกล่าว ในเวลาขณะเกิดฝนตกหนัก รถยนต์ฝ่ากระแสน้ำ ทำให้รถยนต์เครื่องน็อคดับ รวมทั้งรถจักรยานยนต์ เสียหายอีกหลายคัน โดยชาวบ้านที่อาศัยในบริเวณดังกล่าว ได้ช่วยกันเข็นรถยนต์ และรถจักรยานยนต์​ให้พ้นน้ำ เเละคอยประชาสัมพันธ์ประชาชน ไม่ให้ขับรถฝ่ากระแสน้ำ ในช่วงดังกล่าว


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว รายงานว่า สำหรับจุดที่น้ำท่วมขังในจุดดังกล่าว เป็นจุดต่ำ มีการปลูกก่อสร้างกีดขวางทางน้ำ น้ำจึงได้เอ่อท่วมขังบนถนน ซึ่งในจุดดังกล่าว เป็นจุดที่มีน้ำท่วมซ้ำซาก เมื่อเวลาเกิดฝนตกหนักติดต่อกันนาน จะส่งผลให้น้ำระบายลงท่อไม่ทัน แต่เมื่อฝนหยุดตก น้ำที่ท่วมขังรอระบาย ก็จะไหลลงท่อและน้ำจะแห้งทันทีในเวลารวดเร็วเช่นกัน




สำหรับสภาพอากาศโดยทั่วไปในอำเภอเกาะสมุย สภาพอากาศถูกเมฆฝนปกคลุมทั้งเกาะ ทำให้ฝนกตก สลับกันไปทั้งตกหนักติดต่อกันเป็นชั่วโมง และสลับหยุดเป็นบางช่วง ทำให้บนถนนทั้งสายหลัก และถนนสายรอง เกิดน้ำท่วมขัง ในหลายจุด รถยนต์วิ่งบนถนนต้องเปิดไฟหน้าวิ่ง เนื่องจากทัศนวิสัยการมองเห็นได้ในระยะใกล้

คุณอาจสนใจ

Related News