รวบไอ้เป็ดหน้าลาย โจรอาชีพ ตระเวนก่อเหตุ เตะต่อย ชิงทรัพย์กลางวันแสก ๆ

สังคม

รวบไอ้เป็ดหน้าลาย โจรอาชีพ ตระเวนก่อเหตุ เตะต่อย ชิงทรัพย์กลางวันแสก ๆ

โดย panisa_p

1 ธ.ค. 2564

166 views

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 1 ธันวาคม 2564 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายเกรียงศักดิ์ กล่อมแก้ว หรือนายเป็ดหน้าลาย อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดระยอง ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ฐานกระทำความผิดชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง สามารถจับกุมได้ที่บริเวณชายหาดพัทยา ใกล้แยกนิภาลอจด์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงเที่ยงวันของวันที่ 28 พ.ย.64 เกิดเหตุคนร้ายเป็นผู้ชาย ลักษณะมีรอยสัก ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย Mrs.Alena อายุ 56 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ที่กำลังถ่ายภาพบรรยากาศของเมืองพัทยา จนได้รับบาดเจ็บ ปูดบวมบนใบหน้า แล้วแย่งชิงเอาทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง เงินสกุลต่างประเทศ 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ เหตุเกิดบริเวณจุดชมวิวประภาคาร แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้


หลังก่อเหตุได้ขี่จยย.หลบหนีไป ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุ จึงระดมกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสจากกล้องวงจรปิด กระทั่งได้รูปพรรณสันฐานของผู้ต้องสงสัย และป้ายทะเบียนรถจยย.ที่ใช้หลบหนี ซึ่งไม่ตรงกับตัวรถ เชื่อว่าใช้ตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ


โดยหลังก่อเหตุ คนร้ายได้ขี่จยย.หลบหนีไปทางท่าเทียบเรือแหลบมาลีฮาย มุ่งหน้าเข้าถนนวอล์คกิ้ง สตรีท ขี่ย้อนศรขึ้นบนฟุตปาธถนนเลียบชายหาดพัทยา แล้วจอดรถนั่งกับกลุ่มเพื่อนที่ชายหาด เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ทีมสืบสวนได้แกะรอย จนได้ตัวคนนำโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายมาขายที่ร้านโทรศัพท์แห่งหนึ่งในราคา 1,500 บาท และให้การซักทอดว่านายเป็ด เป็นผู้ให้นำมาขาย


จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มั่นใจว่าผู้ก่อเหตุคือ นายเป็ดหน้าลาย จึงได้ขออำนาจหมายศาลจังหวัดพัทยา พร้อมนำกำลังไปแฝงตัวอยู่ใกล้จุดที่ นายเป็ด มักจะชอบมานั่งมั่วสุมกับกลุ่มเพื่อนที่บริเวณชายหาด เมื่อพบตัวนายเป็ด กำลังนั่งเล่นกับกลุ่มเพื่อนอย่างเพลิดเพลิน โดยชะล่าใจ จึงค่อย ๆ เข้าไปแสดงตัวจับกุมได้อย่างง่ายดาย ก่อนนำตัวไปขยายผลจนได้ของกลางเพิ่มเป็นชุดที่ใช้ในวันก่อเหตุ


เบื้องต้น นายเกรียงศักดิ์ กล่อมแก้ว หรือนายเป็ดหน้าลาย อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดพัทยา ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า มีประวัติต้องโทษมาแล้วหลายครั้ง ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณที่เกิดเหตุ ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


ทั้งนี้ นายเกรียงศักดิ์ กล่อมแก้ว หรือนายเป็ดหน้าลาย อายุ 42 ปี ได้เปิดปากรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุในพื้นที่ระยองมาแล้วถึง 9 ครั้ง เมื่อเห็นว่าในเมืองพัทยาเริ่มมีนักท่องเที่ยวจึงเดินทางมาก่อเหตุ ราวกับเป็นโจรมืออาชีพในการก่อเหตุ


ส่วนสาเหตุเพราะไม่มีเงินใช้ หลังได้เงินไปก็นำไปซื้อเหล้า เสพยา พร้อมเล่านาทีก่อเหตุ เมื่อพบเหยื่อก็เดินเข้าไปเตะต่อยเข้าที่ใบหน้า แล้วแย่งชิงเอาทรัพย์สินไป สุดท้ายได้กล่าวขอโทษผู้เสียหายด้วยที่กระทำลงไป

คุณอาจสนใจ

Related News