เมนูเด็ดสาวกะเหรี่ยง "ผัดเผ็ดใยแมงมุม" มีกินปีละครั้ง ผู้เชี่ยวชาญเตือนระวังพิษ

สังคม

เมนูเด็ดสาวกะเหรี่ยง "ผัดเผ็ดใยแมงมุม" มีกินปีละครั้ง ผู้เชี่ยวชาญเตือนระวังพิษ

โดย pattraporn_a

1 ธ.ค. 2564

106 views

สาวกะเหรี่ยง โพสต์คลิปทำเมนูเด็ดสุดพิศดาร หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว ผัดเผ็ดใยแมงมุม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปจากแอปพลิเคชั่นติ๊กต่อก ความยาว 2 นาที 31 วินาที ของวัยรุ่นชาวปกาเกอะญอรายหนึ่ง ซึ่งแนะนำเมนูเด็ด "ผัดเผ็ดใยแมงมุม" โดยในคลิประบุข้อความว่า อาหารที่อร่อยที่สุดในโลก ทุกคนเคยกินกันมั้ย คอมเม้นท์เข้ามาหน่อยค่ะ


น้องพลอย ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ ระบุว่า อาหารจานนี้เป็นอาหารกระเหรี่ยงพื้นบ้าน ซึ่งหนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว ซึ่งเมนูนี้ก็เป็นเมนูโปรดของเธอ แล้วก็อร่อยเว่อร์....พร้อมกันนี้ได้แนะนำขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบ และสาธิตการทำเมนูโปรด


หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ปรากฎว่าชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม ส่วนใหญ่รู้สึกประหลาดใจ เพราะไม่เคยรู้จักเมนูพิสดารนี้ บางคนก็อยากรู้ว่ารสชาติเป็นยังไง


ขณะเดียวกันเจ้าของคลิปสูตรผัดเผ็ดใยแมงมุมได้ทำคลิปตัวที่ 2 ออกมา โดยพาเข้าป่าไปดูจุดที่หาแมงมุมมาทำอาหาร


ทีมข่าวสอบถามไปที่ นายพิษณุ นุ่มนวล หัวหน้าศูนย์วิจัยการอนุรักษ์ป่าไม้ที่ 3 จ.จันทบุรี เปิดเผยว่า มีแมงมุมบางชนิดสามารถกินได้ แต่ต้องไม่ใช่แมงมุมที่เป็นแมลงอนุรักษ์ ที่กฎหมายให้ความคุ้มครอง ห้ามล่า ห้ามขายและห้ามกิน ขณะเดียวกันก็มีแมงมุมบางชนิดที่หากกินเข้าไปมีอันตรายถึงชีวิตได้ เช่น แมงมุมแม่ม่ายดำ


ส่วนภูมิภาคที่ชอบทานแมงมุมหรือใยแมงมุม คือภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ นำมาปรุงสุกด้วยกรรมวิธีต่างๆ เช่นผัดเผ็ด ปิ้ง นึ่งหรือย่าง แล้วแต่ความชอบ นอกจากนี้บางคนยังมีความเชื่อว่า แมงมุม ยังเป็นยาโด๊ป ช่วยเพิ่มพลังทางเพศด้วย ส่วนคุณค่าทางอาหารมีเฉพาะแค่โปรตีนเท่านั้น


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/VfKuP8L0dXQ

คุณอาจสนใจ

Related News