นาทีชีวิต กู้ภัยฯ ช่วยวัว 400 โล ขึ้นจากบ่อคอนกรีตลึก 5 เมตร หลังเจ้าของตามหาตั้งแต่บ่าย

สังคม

นาทีชีวิต กู้ภัยฯ ช่วยวัว 400 โล ขึ้นจากบ่อคอนกรีตลึก 5 เมตร หลังเจ้าของตามหาตั้งแต่บ่าย

โดย pattraporn_a

1 ธ.ค. 2564

41 views

วัวใหญ่ เพศผู้ หนักกว่า 400 กิโลกรัม ตกลงไปในบ่อลึก 5 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงช่วยขึ้นมาได้




จุดที่วัวตกลงไปเป็นบ่อคอนกรีต กว้างเพียง 1 เมตร ลึกประมาณ 5 เมตร ไม่มีน้ำ อยู่ที่บริเวณบ้านห้วยหว้า ตำบลยางหล่อ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่กู้ภัยตรวจสอบดูแล้วบอกว่า จะใช้เชือกผูกตัววัว แล้วดึงขึ้นมาไม่ได้แน่ เพราะว่าน้องวัวตัวใหญ่ แถมลำตัวยังอัดชิดติดกับขอบบ่อ เรียกว่าไม่มีช่องว่างพอ ที่จะให้สอดมือเข้าไปผูกเชือกรอบตัวได้เลย แล้วก็กลัวว่าน้องวัวจะตื่นตกใจ หรือได้รับบาดเจ็บจากการช่วยเหลือด้วย เพราะว่าช่วงนั้นเหมือนน้องวัวจะอยู่ในสภาพซึม และไม่มีแรง


ต้องใช้วิธีโรยตัวด้วยสายสลิงของรถปั้นจั่น นำเชือกไปผูกไว้ที่คอน้องวัวไว้ก่อน จากนั้นก็ใช้น้ำกรอกลงไปในบ่อ เพื่อให้น้ำช่วยพยุงตัวน้องวัว ให้ลอยขึ้น แล้วก็ค่อยๆ ยกสายสลิงขึ้น จนในที่สุดน้องวัว ก็ช่วยน้องวัวขึ้นมาจากบ่อได้ ท่ามกลางความดีใจของเจ้าของวัว และชาวบ้านที่มาให้กำลังใจ รวมแล้วใช้เวลาในการช่วยเหลือกว่า 2 ชั่วโมง พอขึ้นมาน้องวัวต้องนอนก่อน ยืนไม่ไหว เพราะว่าขาไม่มีแรง เนื่องจากอยู่ในบ่อเป็นเวลานาน เจ้าของก็ต้องเอาน้ำมาให้กิน และรอให้อาการดีขึ้น




เจ้าของวัวบอกว่า เมื่อวานนี้ได้ปล่อยวัวให้เดินกินหญ้าตามปกติ พอประมาณ 4 โมงเย็น จึงรู้ว่ามีน้องวัวหายไป 1 ตัว จึงออกตามหา จนกระทั่ง 6 โมงเย็น ก็พบว่าตกลงไปในบ่อ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าตกลงไปตอนกี่โมง และกว่าจะช่วยน้องวัวขึ้นมาได้ก็ 2 ทุ่ม ถ้าตกลงไปตอน 4 โมงเย็น ก็เท่ากับว่าน้องวัว ต้องอยู่ในบ่อในสภาพที่คุดคู้ นานถึง 4 ชั่วโมง


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ltk8rNR0EDU

คุณอาจสนใจ