เปิดใจเจ้าของร้านกล้วยทอดโคราช หอบเงินเหรียญแสนกว่า ซื้อทองคำหนัก 4 บาท

สังคม

เปิดใจเจ้าของร้านกล้วยทอดโคราช หอบเงินเหรียญแสนกว่า ซื้อทองคำหนัก 4 บาท

โดย pichaya_s

1 ธ.ค. 2564

93 views

จากกรณี ผู้ใช้แอปติ๊กต๊อกรายนึง โพสต์คลิปลูกค้าหอบเงินเหรียญกว่าแสนบาทมาซื้อทองที่ร้านทอง ในห้างดังจังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายจักรพงศ์​ สอดสุข​ อายุ​ 32​ ปี​ และน.ส.จีรนันท์​ ใจเด็ด​ 24​ ปี​ แฟนสาว​ เจ้าของร้านกล้วยทอดเศรษฐี​ บริเวณแยกจอหอ อ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า


เงินเหรียญที่นำไปซื้อทอง​เป็นเงินที่ได้จากการขายกล้วยทอด​ ซึ่งเก็บมาได้ประมาณ​ 1​ ปี​ เพราะลูกค้าบางคนก็จ่ายเป็นแบงก์​บางคนจ่ายเป็นเหรียญ​มีทั้งเหรียญ 1 ​บาท​ 2​ บาท​ 5​ บาทและ10​บาท ตอนแรกตนจึงตั้งใจเก็บจะเหรียญ​ไว้เป็นเงินจัดงานแต่งงาน​ในปีหน้า​ แต่พอนับดูพบว่ามีจำนวนมากกว่า​ 1​ แสนบาท​ ตนจึงคิดจะนำไปฝากธนาคาร


แต่พอเช็คดูธนาคารมีค่าบริการนับเหรียญ​ร้อยละ2บาท​ เจ้าหน้าที่ธนาคารจึงแนะนำให้ไปสำนักงานธนารักษ์​นครราชสีมา​ แต่ก็ถูกแนะนำให้ไปแลกที่จังหวดขอนแก่น​ ตนเห็นว่ายุ่งยากจึงตัดสินใจโทรศัพท์​ติดต่อเพื่อนที่ทำงานอยู่ร้านทองอึ้งเฮงหลี สาขาเทอมินอล​ 21​ นครราชสีมา​ ว่าที่ร้านใช้เหรียญ​ซื้อทองได้มั้ย​ เพื่อนบอกว่าได้ตนกับแฟนจึงตัดนำเงินเหรียญ​ไปซื้อทองเพราะตั้งใจจะนำมาเป็นสินสอดแต่งงาน


ซึ่งมีแผนจะแต่งงานกันในปีหน้า แต่ พอไปถึงก็นำเงินใส่รถเข็นภายในห้างเข็นไปร้านทอง​ พนักงานก็ช่วยกันนับได้จำนวน 115,300 บาท​ ซื้อทองหนัก​ 3​ บาท​ จำนวน 1 เส้น​ และน้ำหนัก 1 บาท​ จำนวนเส้น​ รวมเป็น​ 4​บาท ก็ขอขอบคุณทางร้านที่ยินดีรับเงินเหรียญของตนที่เก็บมาได้จากน้ำพักน้ำแรงเพื่อซื้อ ทองเป็นสินสอดใช้ในงานแต่ง ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมาก​



คุณอาจสนใจ

Related News