เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 30 พ.ย. 64 - 34 ยังแจ๋ว! เมสซีฟาดบอลทองคำบัลลง ดอร์ สมัยที่ 7

สังคม

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 30 พ.ย. 64 - 34 ยังแจ๋ว! เมสซีฟาดบอลทองคำบัลลง ดอร์ สมัยที่ 7

โดย pattraporn_a

30 พ.ย. 2564

20 views

ทีมชาติไทยลงซ้อมวันนี้เป็นครั้งสุดท้ายก่อนเดินทางไปทำศึกชิงแชมป์อาเซียน 'ซูซูกิ คัพ' ที่สิงคโปร์


เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ลงซ้อมครั้งสุดท้าย ที่สนาม ยามาโอกะ ฮานาซากะ ย่านรังสิต-นครนายก ก่อนไปทำศึกชิงแชมป์อาเซียน  ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ ยังขาดนักเตะบางส่วนที่ค้าแข้งต่างแดน รวมถึง ฟิลิป โรลเลอร์ ที่ไปเยี่ยมลูกที่ป่วยกะทันหัน ที่เยอรมนี จะตามไปสมทบที่สิงคโปร์ วันที่ 11 ธันวาคม


โดย สุภโชค สารชาติ นักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุด ในการเล่นซูซูกิ คัพ ครั้งแรกของตัวเอง- ขณะที่ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้ประชุมกับทีมไปแล้ว โดยพูดความตั้งใจและความในใจกับทุกคน เพื่อรวมสปิริต ONE TEAM ทำผลงานสร้างความสุขให้คนไทย


สำหรับทีมชาติไทย จะเดินทางวันพรุ่งนี้ ไปแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน หรือ ซูซูกิ คัพ ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยนัดแรก จะพบกับ ติมอร์ เลสเต วันที่ 5 ธันวาคม เวลา


เมสซีคว้าบัลลง ดอร์ สมัยที่ 7 เลวานเข้าป้ายพระรอง

ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดกองหน้าของสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง และทีมชาติอาร์เจนตินา คว้ารางวัลบัลลงดอร์ เป็นสมัยที่ 7 ได้รับคะแนนโหวดถึง 613 คะแนน


ขณะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงจากบาเยิร์น มิวนิก ที่ทำไปถึง 48 ประตูรวมทุกรายการ ได้อันดับ 2 แต่ เลวานดอฟสกี้ ก็ได้รางวัลกองหน้ายอดเยี่ยมเป็นรางวัลปลอบใจ


ส่วน จอร์จินโญ่ กองกลางที่คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เชลซี และคว้าแชมป์ยูโรกับทีมชาติอิตาลี ได้อันดับ 3  รางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมเป็นของ อเล็กเซีย ปูเตลลาส


ผีตั้งรังนิกคุมทัพชั่วคราว 6 เดือน รอขึ้นแท่นที่ปรึกษา 2 ปี

แมนฯยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิก เป็นกุนซือชั่วคราวอย่างเป็นทางการ โดยจะคุมทีมไปจนจบฤดูกาลนี้ ก่อนจะขึ้นไปรับตำแหน่งที่ปรึกษาต่ออีก 2 ปี


รังนิก ในวัย 63 ปี เปิดเผยว่า เขาตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับแมนฯยูไนเต็ด และมุ่งมั่นที่จะทำให้สโมสรประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้


โดยตอนนี้ ราล์ฟ รังนิก ยังอยู่ในขั้นตอนการขอใบอนุญาตทำงาน ซึ่งหากไม่ทัน ไมเคิล คาร์ริก จะได้คุมทีมต่อในเกมพบ อาร์เซนอล คืนวันพฤหัสนี้ต่ออีก 1 นัดViz - ส่วนคืนนี้ พรีเมียร์ ลีก มีเตะ 2 คู่ นิวคาสเซิล ทีมอันดับสุดท้ายที่ยังไม่ชนะใคร จะพบกับ ทีมอันดับ 19 นอริช และ ลีดส์ จะพบกับ คริสตัล พาเลซ


นักกีฬาไทยเจ๋ง คว้าแชมป์วู้ดบอล ช-ญ ประเภทบุคคล และทีม

ที่จังหวัดเชียงใหม่ การแข่งขันกีฬาวู้ดบอล ชิงแชมป์ประเทศไทย ปิดฉากลงแล้ว ในประเภทสโตรค หรือนับจำนวนตี (คล้ายกอล์ฟใครตีน้อยที่สุดชนะ) รุ่นทั่วไป ภูมรินทร์ เอี่ยมสอาด จากสมาคมกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี A เค้นฟอร์มเก่งได้แชมป์ทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม


เช่นเดียวกับฝ่ายหญิง กฤษณา ขาวดี จอมเก๋าดีกรีทีมชาติไทย จากสิงห์-สงขลา A คว้าแชมป์ได้ทั้งบุคคล และประเภททีม


เจ้าภาพต่อเนื่อง! ภูเก็ตฮอตได้จัดแข่งวอลเลย์บอล U-19, 21

ภูเก็ต เตรียมเป็นเจ้าภาพวอลเลย์บอล ชายหาดอีก 2 รายการ หลังจากที่ทีมหญิงของไทยเพิ่งประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เอเชีย ในรอบ 13 ปี จะเป็นการแข่งขันรุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 6-11 ธันวาคม และรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงแชมป์โลก 14-19 ธันวาคม ที่จังหวัดภูเก็ต มีนักวอลเลย์บอลชายหาด จากทั่วโลกร่วมแข่งขันรวมเกือบ 50 ประเทศ แต่นักกีฬาจากประเทศในแถบแอฟริกา ถูกแจ้งไม่ให้ร่วมแข่งขันแล้ว จากมาตรการป้องกันโควิด-19


กกท.จัดกิจกรรมวันกีฬา 3-15 ธ.ค. ที่อินดอร์ฯ หัวหมาก

ด้านการกีฬาแห่งประเทศไทยเตรียมจัดกิจกรรมสัปดาห์วันกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 3-15 ธันวาคม และมอบรางวัลเชิดชูผลงานนักกีฬา เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ 16 ธันวาคมนี้ ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย


ผู้ว่ากกท. มอบเกียรติบัตร ทีมยูยิตสูไทย ฟาดเหรียญเพียบ World Championship 2021

ทิ้งท้ายที่กีฬายูยิตสู เมื่อวานนี้ ด็อกเตอร์ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบเกียรติบัตรให้แก่นักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์โลก ที่กวาดมาได้ถึง 7 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในรายการ World Championship 2021

คุณอาจสนใจ

Related News