เจ้าอาวาสยันถูกใส่ความ ข่มขืนเด็กสาว 2 คน กว่า 4 ปี ตั้งทนายพร้อมสู้คดีแล้ว

สังคม

เจ้าอาวาสยันถูกใส่ความ ข่มขืนเด็กสาว 2 คน กว่า 4 ปี ตั้งทนายพร้อมสู้คดีแล้ว

โดย pattraporn_a

30 พ.ย. 2564

154 views

ข่าวเหตุการณ์ที่เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดจ.สมุทรสงคราม คดีเด็กสาว 2 คน แจ้งจับฐานล่วงละเมิดทางเพศ มานานกว่า 4 ปี เจ้าอาวาสเข้าให้ปากคำกับตำรวจ ว่าเป็นกล่าวว่าเป็นการแบล็คเมล์กัน


เรื่องราวนี้เริ่มต้นจากกรณีที่ป้าวัย 50 ปี ของเด็กหญิง อายุ 19 ปี และ 14 ปี อ้างว่า ถูกเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นญาติกัน ล่วงละเมิดทางเพศ มานานถึง 4 ปี อย่างหลานวัย 14 ปี ถูกล่วงละเมิดมาตั้งแต่ ป.5 ถึง ม.2 พร้อมกับอ้างว่า ชาวบ้านต่างทราบดีว่า พระรูปดังกล่าวมีพฤติกรรมลักษณะนี้มาตลอด เพียงแต่ไม่มีหลักฐาน และไม่มีใครกล้าออกมาพูด ที่รู้เรื่อง เพราะแอบได้ยินหลานทั้ง 2 คน พูดว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยมีหญิงคนหนึ่งซึ่งเคยเป็นคนดูแลพ่อแม่ เป็นนางนกต่อ หลอกเด็กทั้ง 2 ไปทำงานที่วัด แต่กลับถูกเจ้าอาวาสล่วงละเมิด จึงพาหลานทั้ง 2 คน ไปแจ้งความเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


ซึ่งที่ผ่านมาสังเกตมาตลอดว่า ทุกครั้งที่หลาน 2 คน ไปทำงานที่วัดมักจะกลับบ้านดึกตลอด และสังเกตเห็นว่าเจ้าอาวาสมาช่วยเหลือเรื่องค่าเล่าเรียน  เสื้อผ้า ค่าขนม รวมถึงซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่ให้ด้วย พอถามหลวงตาก็ให้เหตุผลว่าเป็นลูกเป็นหลาน 




คุณชญตร์ มุกดาหาร จึงไปสอบถามข้อเท็จจริงกับหญิงที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นนกต่อ เธอไม่กล้าออกจากบ้าน แต่ยอมรับว่า พาเด็กไปทำงานที่วัดเพื่อหารายได้เท่านั้น ไม่มีการล่วงละเมิดทางเพศ


ขณะที่ทีมข่าวได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว พบว่า เจ้าอาวาสอยู่ภายในกุฏิ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงมาพูดคุย และสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งเจ้าอาวาสพยายามชี้แจงว่า ถูกใส่ร้ายจากผู้ไม่หวังดี พร้อมกับนำภาพคลิปวีดีโอมาเปิดเผยให้ทีมข่าวดูว่า เด็ก 1 ใน 2 คน เดินออกมาจากกุฏิของพระรูปหนึ่ง




จากนั้นตำรวจได้เชิญตัวเจ้าอาวาสไปให้ข้อมูลที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม โดยมีญาติๆ ของพระขับรถไปส่ง ระหว่างขึ้นรถทีมข่าวได้สอบถามข้อเท็จจริงอีกครั้ง เจ้าอาวาสระบุว่า ไม่ขอตอบอะไร เพราะมีแต่งตั้งทนายความแล้ว แต่ยืนยันว่ากรณีดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง


ขณะที่ป้าของเด็กยืนยันว่า คลิปที่หลวงตานำมาเปิดนั้น บุคคลในคลิป เป็นพระรูปหนึ่ง ที่มาจากต่างวัด ไม่ใช่พระลูกวัด ซึ่งหลานวัย 14 ปี ไปปรึกษาเรื่องที่จะให้พระรูปดังกล่าวเป็นพยานเท่านั้น เชื่อว่าเจ้าอาวาสตั้งใจแอบถ่ายเพื่ออะไรบางอย่าง


ในเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียง อ้างว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง เพราะที่ผ่านมาเคยมีความพยายามร้องเรียนมาหลายครั้ง แต่ไม่มีพยานหลักฐาน ทำให้ไม่สามารถเอาผิดเจ้าอาวาสรูปนี้ได้ และที่ผ่านมาชาวบ้านก็ไม่กล้าไปแจ้งความร้องทุกข์ เพราะเกรงว่าจะถูกไล่ที่ แต่ครั้งนี้มีพยานและผู้เสียหายที่ชัดเจน 


เบื้องต้นหลังจากพนักงานสอบสวนสอบปากคำเจ้าอาวาสเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เดินทางออกจากด้านหลังของ สภ. ก่อนกลับวัด โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/o5fzgZCNxE0

คุณอาจสนใจ