สาวสกลนครใจสู้ เดินไม่ได้หลังฉีดวัคซีน 2 เดือน นั่งรถเข็นใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต.

เลือกตั้งและการเมือง

สาวสกลนครใจสู้ เดินไม่ได้หลังฉีดวัคซีน 2 เดือน นั่งรถเข็นใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต.

โดย sujira_s

28 พ.ย. 2564

95 views

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ตระเวนเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง อบต.พร้อมเชิญชวนประชาชนลงมาใช้สิทธิ์ให้มาก  สุดทึ่งสาวผู้ป่วยหลังฉีดวัคซีนได้ 2 เดือน เดินไม่ได้ ญาติต้องอุ้มนั่งรถเข็นมาใช้สิทธิ์ ชี้ไม่นอนหลับทับสิทธิ์


วันนี้ (28 พ.ย.) เวลา 08.00 น. ที่วัดโพธิ์ศรีสุธาราม บ้านพังขว้างเหนือ ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 2 ของ อบต.พังขว้าง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้เข้าแถวยืนตรงเคารพธงชาติและสวดมนต์ไหว้พระ ก่อนที่จะเข้าประจำจุดเพื่อปฏิบัติหน้าที่ โดนมีประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งมาเข้าแถวรอตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ เมื่อเข้าไปภายในบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้เปิดหีบทั้งสองหีบ ซึ่งเป็นหีบเลือกตั้ง นายก อบต. ละหีบเลือกตั้งสมาชิก อบต.เพื่อความโปร่งใส และให้ประชาชนทยอยเข้าไปใช้สิทธิ์ลงคะแนน ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น โดยหน่วยเลือกตั้งนี้ มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง กว่า 400 คน คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เกิน ร้อยละ 90


ต่อมาเวลา 08.30 น. นางจุรีรักษ์ เทพอาสน์ ผวจ.สกลนคร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง โดยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาใช้สิทธิ์ ซึ่งก่อนที่จะเข้าคูหา มี อสม.ตรวจคัดกรองและล้างมือตามมาตรการอย่างเคร่งครัด รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กำลังตรวจเยี่ยม ได้มี นางสาว ณัฐดาภรณ์ การุญ อายุ 45 ปี นั่งรถเข็นที่มีญาติพี่น้องเข็นเข้ามาภายในบริเวณวัด เพื่อจะเข้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สร้างความสนใจแก่เจ้าหน้าที่รวมทั้ง ผวจ.สกลนคร จึงได้เข้าสอบถามจนทราบว่า สาเหตุหลังจากฉีดวัคซีนซิโนแวค ป้องกันโควิด 19 เข็มแรกเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว พอ 4 - 5 วันต่อมาเกิดเดินไม่ได้ และต้องให้คนคอยพยุงทำกิจกรรมต่างๆ


ผวจ.สกลนคร กล่าวว่า ผู้มาใช้สิทธิ์มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประชาชนให้ความสนใจเพราะว่ารอที่จะมาเลือกตั้งมานานแล้ว วันนี้ก็เป็นความตั้งใจของพี่น้องประชาชนตลอดจนผู้สมัคร ก็ได้มีการแนะนำตัวตามระเบียบส่วนผู้พิการก็รู้สึกชื่นชม ขนาดว่าแข้งขาเดินไม่ค่อยสะดวก แต่ก็ให้คุณแม่พามา เป็นการแสดงออกถึงความตั้งใจที่จะใช้สิทธิ์เลือกคนดีเข้าสภา แล้วก็อยู่ในช่วงที่ไม่ใช่ฤดูฝน เป็นช่วงที่ชาวบ้าน ลูกหลาน กลับเข้ามาช่วยคุณพ่อคุณแม่เกี่ยวข้าว เพราะฉะนั้น ก็เลยคิดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เยอะทีเดียว สำหรับจังหวัดสกลนคร มี 890 หน่วยเลือกตั้ง นายก อบต.จำนวน 74 คน และ สมาชิก อบต. รวม 856 คน ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 452,517 คน


คุณอาจสนใจ

Related News