เร่งค้นหา นักประดาน้ำสูญหาย 1 คน จากเหตุสปีดโบ๊ตล่ม ในเกาะหนู

สังคม

เร่งค้นหา นักประดาน้ำสูญหาย 1 คน จากเหตุสปีดโบ๊ตล่ม ในเกาะหนู

โดย kodchaporn_j

27 พ.ย. 2564

75 views

เจ้าหน้าที่ยังคงระดมค้นหานักประดาน้ำที่สูญหาย 1 คนจากเหตุสปีดโบ๊ตล่มในทะเลบริเวณเกาะหนู อ.เมืองสงขลา ขณะออกไปดำน้ำหาสมอเรือกันทั้งหมด 9 คน


ความคืบหน้า กรณีเรือสปีดโบ๊ตนักประดาน้ำล่ม ที่ห่างจากเกาะหนูประมาณ 50 เมตร และอยู่ห่างจากฝั่งแหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา ประมาณ1กิโลเมตร เมื่อช่วง 9 โมงเช้าที่ผ่านมา ขณะออกไปดำน้ำหาสมอเรือ และเกิดพายุพัดจนเรือล่ม รอดชีวิต 8 คน และนักประดาน้ำสูญหาย 1 คน


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจน้ำสงขลา ตำรวจสภ.เมืองสงขลาทหารเรือจากทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา นักประดาน้ำจากมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลา ได้นำเรือออกไปค้นหาร่างผู้สูญหาย ผู้ที่สูญหายอีก 1 คน บริเวณจุดที่เรือล่มใกล้กับเกาะหนู


โดยส่งทีมนักประดาน้ำ ของมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี ลงไปค้นหา แต่ก็ยังไม่พบตัวนักประดาน้ำที่สูญหาย ทราบชื่อ นายประเดิม ไม่ทราบนามสกุล ส่วนนักประดาน้ำที่เหลืออีก 8 คนได้นำตัวกลับขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือ ในพื้นที่ อ.สิงหนคร สำหรับเรือสปีดโบ๊ต ที่ประสบเหตุเป็นเรือ ขนาดเรือ 24 ฟุต กว้าง 1.8 เมตร คนขับเรือชื่อ นายสุรใจ ละลิหมุด ชาว ต.หัวเขา อ.สิงหนคร อ.เมือง จ.สงขลา


ขณะเกิดเหตุ ได้พานักประดาน้ำจำนวน 8 คน ซึ่งมีอาชีพดำน้ำหาของเก่าภายในทะเลมาขาย และได้รับการว่าจ้างจากเรือซัพพลาย ซึ่งได้ทำสมอเรือตกไว้บริเวณใกล้เกาะหนูให้ไปงมหาสมอเรือ โดยออกไปตั้งแต่เวลา 8.30 น.


แต่เนื่องจากเรือเกิดรั่ว น้ำเข้าเรือและคลื่นลมแรง ทั้งคนขับและนักประดาน้ำรวม 9 ชีวิต จึงสละเรือและลอยคออยู่ในทะเล แต่ระหว่างนั้นมีนักประดาน้ำสูญหายไปในทะเล 1 คน ตอนเกิดเหตุมีเรือซัพพลายผ่านมาพอดี จึงได้รีบแจ้งมายังสถานีตำรวจน้ำสงขลา และส่งเรือตำรวจน้ำออกไปช่วยเหลือ และช่วยได้ 8 คน สูญหาย 1 ราย


ทั้งนี้คาดว่า นักประดาน้ำที่สูญหายน่าจะถูกคลื่นซัดห่างออกไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงระดมค้นหา ตามจุดที่คาดว่าจะถูกน้ำซัดไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ