สยอง! กองทัพหนอนบุก ยึดบ้านกว่า 10 หลัง ในสมุทรปราการ วอนหน่วยงานช่วยกำจัด

สังคม

สยอง! กองทัพหนอนบุก ยึดบ้านกว่า 10 หลัง ในสมุทรปราการ วอนหน่วยงานช่วยกำจัด

โดย panwilai_c

27 พ.ย. 2564

166 views

สุดสยอง กองทัพหนอนตัวดำนับล้าน ชักใย บุกบ้านประชาชนนับ 10 หลัง ใน จ.สมุทรปราการ ชาวบ้านวอนหน่วยงานเร่งกำจัด เกรงเข้าหูเข้าปากเกิดอันตราย


วันที่ 27 พ.ย. 64 นาย สุรศักดิ์ ศรีพระราม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากลูกบ้านภายในหมู่บ้านสยามนิเวศน์ 1 และหมู่บ้านสุขเจริญ 2 ว่ามีกองทัพตัวหนอนสีดำชักใยบุกบ้านเรือนประชาชนนับ 10 หลัง ได้รับความเดือดร้อนกันเป็นวงกว้างและไม่ทราบวิธีกำจัด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง


ที่เกิดเหตุพบคนในบ้านต่างช่วยกันใช้ยาฆ่าแมลงแบบกระป๋องเดินฉีดพ่นตามแนวกำแพงหลังบ้าน บริเวณรอบตัวบ้าน และที่หนักสุดบริเวณตัวบ้านชั้นที่ 2 บริเวณหลังคาบ้าน เมื่อเข้าไปตรวจสอบบริเวณแนวกำแพง พบตัวหนอนสีดำ ลำตัวเป็นปล้องมีขน ส่วนหัวเป็นสีส้มอมแดง ส่วนท้ายเป็นสีเหลือง เดินไต่ยั้วเยี้ยเต็มกำแพงและตัวบ้านนับล้านตัว อีกทั้งหนอนตัวดังกล่าวยังสามารถชักใยคล้ายแมลงมุมโรยตัวจากที่สูงลงมาสู่บ้านด้านล่างได้เห็นแล้วน่าสยดสยองขนลุกขนพอง


จากการสอบถาม นาง จรัสพร เจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่ได้รับความเดือดร้อน เล่าว่า ไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้เลย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ในระหว่างที่ตนกำลังเก็บของอยู่หลังบ้านพบกลุ่มหนอนดังกล่าวเดินไต่อยู่บนแพงแต่ไม่นานนักตนจึงใช้ไม้กวาดกวาดทิ้งไปกระทั่งวันนี้เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ในระหว่างที่ตนกำลังเก็บกวาดบ้านพบกองทัพหนอนจำนวนมากเดินไต่กำแพงและพื้นบ้าน จึงเรียกสามีให้ออกมาช่วยกันดูพบว่ากองทัพหนอนจำนวนมากกำลังเดินไต่และชักใยอยู่เต็มกำแพงบ้านแล้ว ก่อนที่จะออกไปซื้อยาฆ่าแมลงมาฉีดพ่นรอบตัวบ้าน ถ้าปล่อยไว้นานวันอาจจะเข้ามายึดบ้าน และคนในบ้านจะพักอาศัยลำบาก เกรงเข้าปากหรือเข้าหูจะเป็นอันตรายได้ จึงอยากจะฝากไปยังหน่วยงานของ อบต.หรือผู้ที่ทราบข้อมูลในการกำจัดหนอนพวกนี้ช่วยมากำจัดออกไปให้หมด ซึ่งตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 10 หลังคาเรือน หากปล่อยไว้นานอาจจะเข้ายึดเกือบทั้งหมู่บ้านได้


ทางด้าน นาย สุรศักดิ์ ศรีพระราม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ต.ในคลองบางปลากด ได้เดินสำรวจตรวจสอบแล้วว่ากองทัพหนอนดังกล่าวมาจากต้นไม้ที่อยู่ในป่ารกร้างด้านหลังหมู่บ้านบนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ซึ่งเป็นพื้นที่ของอีกหมู่บ้านหนึ่งที่อยู่ติดกัน โดยเบื้องต้นจะให้กรรมการหมู่บ้านช่วยกันนำเครื่องพ่นฆ่ามาฉีดพ่นกำจัดหนอนพร้อมประสานเจ้าของหมู่บ้านข้างเคียงให้มาตัดต้นไม้ออกทั้งหมดเพื่อป้องกันกองทัพหนอนพวกนี้มาบุกบ้านชาวบ้านอีก พร้อมทั้งจะประสานเจ้าหน้าที่ อบต.ในคลองบางปลากดให้มาช่วยเหลือและกำจัดกองทัพหนอนให้หมดไปจากหมู่บ้านอีกด้วยแต่คงจะต้องเป็นในวันเวลาราชการเท่านั้น

คุณอาจสนใจ