มิจฉาชีพอ้างเป็นด็อกเตอร์ ขอเป็นเจ้าภาพกฐิน สุดท้ายหลอกปัจจัยวัด เลหลังขายในเฟซบุ๊ก

สังคม

มิจฉาชีพอ้างเป็นด็อกเตอร์ ขอเป็นเจ้าภาพกฐิน สุดท้ายหลอกปัจจัยวัด เลหลังขายในเฟซบุ๊ก

โดย pattraporn_a

26 พ.ย. 2564

75 views

วัดดังกาญจนบุรี ออกมาเตือนภัยระวังมิจฉาชีพแสบอ้างเป็นด็อกเตอร์ หมอดูชื่อดัง ขอร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน สุดท้ายถูกหลอกเอาวัตถุมงคลไป มูลค่าไม่ต่ำกว่าสองแสนบาท



ผู้สื่อข่าว รับทราบเรื่องนี้จาก พระนิธิกร สุวรรณโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรีสุขาราม ตั้งอยู่ใน อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เล่าให้ฟังว่า ทางวัดได้กำหนดจัดงานทอดกฐิน เพื่อรวบรวมเงินสร้างวิหารหลวงพ่อกริ่ง เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกับประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อช่องทางต่างๆ ของทางวัด



จากนั้นมีชายคนหนึ่ง แอดไลน์มาหาเจ้าอาวาสฯ อ้างว่า ตนเองเป็นด็อกเตอร์ และหมอดูชื่อดัง อยากร่วมเป็นเจ้าภาพในการทอดกฐินกับทางวัด และขอให้ส่งซองกฐินไปให้ จำนวน 1,500 ซอง พร้อมกับวัตถุมงคล ซึ่งเป็นเหรียญห้าพลัง และเหรียญจินดากูล รุ่น 100 ปี ซึ่งทางวัดจัดทำขึ้น รวม 1,500 เหรียญ พร้อมพระพุทธรูปเนื้อทองเหลือง 5 องค์ และผ้ายันต์อีก 60 ผืนไปให้ โดยอ้างว่าจะนำไปเป็นของที่ระลึกให้กับลูกศิษย์ที่ร่วมทำบุญในวงเงินหลักแสนบาท ทำให้ทางวัดหลงเชื่อ และส่งวัตถุมงคลไปให้ แต่ปรากฎว่า เมื่อถึงกำหนดวันทอดกฐิน ชายรายนี้ กลับไม่ได้นำซองกฐิน และเงินทำบุญมาให้กับทางวัด



และเมื่อทวงถามกับอ้างว่า ยังตามเก็บซองได้ไม่ และนัดจะนำเงินทำบุญมามอบให้ในวันที่ 19 พ.ย. แต่เมื่อถึงกำหนด สุดท้ายก็ไม่ได้นำเงินมาให้ และไม่รับโทรศัพท์ แถมยังบล็อกไลน์ และเฟซบุ๊ก


เมื่อรู้ว่าถูกหลอก ทางวัดจึงติดตามหาข่าวจนพบว่า มีชายคนหนึ่งอยู่ประจวบคีรีขันธ์ นำวัตถุมงคลของทางวัดมาลงประกาศขายในเฟซบุ๊ก ทางวัดจึงได้ติดต่อไปหาชายรายนี้ อ้างว่าไปหาเช่าวัตถุมงคลมาจากแผงพระ ซึ่งไม่เป็นความจริง


ทางวัดจึงมอบหมายให้นายสมัย ช้างสา ไวยาวัจกรของวัด และฝ่ายกฎหมายรวบรวมหลักฐาน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพ พร้อมกับฝากเตือนถึงวัดต่างๆ ให้ระวังจะตกเป็นเหยื่อ ซึ่งทางวัดถูกหลอกเอาวัตถุมงคลไป รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่าสองแสนบาท


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_miMtpGdntg

คุณอาจสนใจ

Related News