ญาติไม่เชื่อ ‘น้องเจน’ ตายเพราะรถแฉลบ ติดใจ จยย.พัง-ร่างเละ เจอรองเท้าปริศนาตกข้างศพ

สังคม

ญาติไม่เชื่อ ‘น้องเจน’ ตายเพราะรถแฉลบ ติดใจ จยย.พัง-ร่างเละ เจอรองเท้าปริศนาตกข้างศพ

โดย JitrarutP

28 ต.ค. 2564

261 views

ญาติติดใจสาเหตุการตาย “น้องเจน” สาว 25 ไม่เชื่อตายเพราะรถแฉลบ จยย.พังยับ-ร่างเละ ซ้ำเจอรองเท้าปริศนาตกข้างศพ


ความคืบหน้า กรณีของ น.ส.จิรารัตน์ ทรงพูล หรือ น้องเจน อายุ 25 ปี ชาว บ้านม่วงถ้อย ต.ป่าไหน่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ อาศัยอยู่ในหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้หายตัวไปจากหอพักตั้งแต่เวลา 02.00 น. ของวันที่ 2 ต.ค. 64 ทางญาติไม่สามารถติดต่อได้ และได้มีการแจ้งความตามหาคนหายเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา จนมาพบว่าน้องเจนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม และศพได้เก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ หลังจากนั้นญาติได้นำศพน้องเจน กลับไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดใน อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา




ด้านนางสาวประภาศรี ทรงพูล แม่ของน้องเจนกล่าวว่า ตนทำงานที่ต่างจังหวัดปรกติจะโทรศัพท์พูดคุยกับลุกสาวเป็นประจำ โดยครั้งล่าสุดได้แชทพูดคุยกับลูกสาวเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา และน้องเจนแชทหาญาติ ในหมู่บ้านเดียวกันช่วงก่อนเกิดเหตุไม่นานก่อนจะขาดการติดต่อ ซึ่งตนและญาติได้พยายามติดต่อน้องเจนมาตลอด แต่ไม่มีการตอบกลับจากน้องเลย จนมาทราบอีกทีน้องเจนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านั้นป้าน้องเจน และเพื่อนที่พักหอพักห้องเดียวกันได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนมาพบศพน้องฯ


หลังจากตนและญาติๆ เห็นสภาพรถของน้อง พบด้านท้ายเสียหายคล้ายถูกชน ส่วนด้านหน้ารถพังยับ ขณะที่สภาพศพน้อง กระดูกขาหักหลายท่อน ใบหน้ายุบ คล้ายถูกทุบ ขณะที่ภาพในที่เกิดเหตุพบรองเท้าผ้าใบปริศนาตกอยู่ ทำให้เกิดสงสัยว่าน้องอาจะไม่ได้ขี่รถล้มเอง จึงอยากจะให้ตรวจสอบการเสียชีวิตอีกครั้ง ว่าเกิดจากอุบัติเหตุน้องเจนรถล้มเอง หรือมีรถคันอื่นมาชนทำให้น้องเสียชีวิต




จึงอยากให้ตรวจสอบ การเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวรฯ ที่รับผิดชอบคดีนี้ไม่ได้มีการติดตามคดีหรือตามหาญาติ เพื่อมารับศพน้องเจน ปล่อยให้น้องเจนกลายเป็นศพไร้ญาติ อยู่ในโรงพยาบาลนานเกือบเดือน โดยทางตำรวจอ้างว่าไม่มีเอกสารติดตัวน้องเจน เลยไม่ทราบว่าเป็นใคร ในจุดนี้อยากจะเรียนถามว่า ทะเบียนรถจักรยานยนต์ติดอยู่ที่รถ ไม่นำเลขมาเช็คว่าเป็นรถใครหรือเจ้าของรถเป็นใคร




นอกจากนี้กระเป๋าของเจนมีเอกสารและชื่ออย่างชัดเจน ซึ่งตำรวจ สายตรวจได้นำไปให้ตำรวจนายนี้แล้ว แต่กลับไม่มีการเปิดดูเอกสารอื่นๆ ถึงแม้ว่าจะไม่มีบัตรประชาชน แต่มีตั๋วจำนำที่ระบุชื่อจริง-นามสกุล ของน้องเจนไว้อย่างชัดเจน ทำไมไม่นำชื่อมาค้นหาในระบบข้อมูล จากการสอบถามข้อมูลพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบคดี ไม่ได้เข้าไปในจุดเกิดเหตุด้วยซ้ำ ให้ตำรวจสายตรวจดำเนินการเองทั้งหมด พร้อมกับไม่มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดด้วยซ้ำ ว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้อย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News