ชาวบ้านตื่น! "บิ๊กเข้" โผล่นอนชิล อ้าปากกลางสวน เร่งช่วยกันจับส่งประมงจังหวัด

สังคม

ชาวบ้านตื่น! "บิ๊กเข้" โผล่นอนชิล อ้าปากกลางสวน เร่งช่วยกันจับส่งประมงจังหวัด

โดย kodchaporn_j

27 ต.ค. 2564

88 views

ชาวบ้านสนามคลี อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก พบเขอจระเข้ตัวใหญ่ขึ้นจากแม่น้ำน่าน อ้าปากกว้าง ชาวบ้านต้องช่วยกันจับส่งประมง


วันนี้เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ที่บ้านสนามคลี ตำบลสนามคลี อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก นายสมโภช นาคกำเนิด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน ได้ไลฟ์ เหตุการณ์ชาวบ้าน บ้านสนามคลี ช่วยกันจับจระเข้ตัวใหญ่ ขนาดความยาวประมาณ 3 เมตร ที่เข้ามาในสวนของชาวบ้าน หลังจากที่มีคนมาพบนอนอ้าปากอยู่บนกองป่าหญ้าริมถนน เบื้องต้นพบว่าจระเข้ตัวนี้ค่อยข้างดุร้าย


นายสุเทพ สิงห์สลุด ชาวบ้านที่เข้ามาช่วยจับจระเข้ ต้องใช้ความระมัดระวัง โดยใช้บ่วงคล้องไปที่ปาก ก่อนจะมัดขาและเคลื่อนย้าย รอเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดพิษณุโลก นำไปไว้ในบ่อเลี้ยงจระเข้ ของนายสุเทพ


ซึ่งความพยายามจับจระเข้ค่อนช้างเป็นที่สนใจของชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะว่าไม่เคยพบเจอจระเข้ตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน นางมาลี เขียวสะอาด ผู้พบเจอจระเข้อยู่หน้าบ้านของตนเองบอกว่า มีคนมาตะโกนเรียก และถามตนว่าตัวที่อยู่หน้าบ้านเป็นจระเข้หรือตัวเงินตัวทอง นางมาลีจึงออกมาดู ก็พบว่าเป็นจระเข้ตัวใหญ่ จึงรีบแจ้งกำนันตำบลสนามคลี ให้ได้ทราบ และหาคนมาช่วยจับ


นางมาลี บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่ตนเองอยู่ที่นี่มาไม่เคยพบเจอเหตุการณ์จระเข้เดินขึ้นมาจากตลิ่ง แล้วมานอนอ้าปากอย่างนี้มาก่อนจึงให้หลานถ่ายรูปเอาไว้


ด้านนายสุเทพ บอกว่า จระเข้ที่ช่วยกันจับกับชาวบ้านมีนิสัยดุร้ายตามสัญชาติญาณ จากจุดที่เข้าไปช่วยจับ จระเข้ตัวนี้เดินขึ้นมาจากตลิ่งเข้าไปในสวนป่าของชาวบ้านประมาณ 30 เมตร


เบื้องต้นไม่พบว่ามันบาดเจ็บแต่อย่างไร และด้วยขนาดตัวที่ใหญ่ ประกอบกับจุดที่พบเจอเป็นชุมชน จึงเคลื่อนย้ายเอาจระเข้ตัวนี้ไปกักไว้ในบ่อเลี้ยงจระเข้ ของนายสุเทพก่อน


ล่าสุดเจ้าหน้าที่จากสำนักงานประมงจังหวัดพิษณุโลก ได้นำตัวจระเข้ตัวนี้ไปเก็บรักษาก่อน และประกาศตามหาเจ้าของก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนการส่งคืน หรือส่งต่อไปยังสถานเพาะเลี้ยงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News