เจอกันที่ สน. "สิระ" ขู่แจ้งจับ ส.ส.ก้าวไกล โพสต์หาวัคซีนให้ ปชช. ฉีดในสภาฯ

เลือกตั้งและการเมือง

เจอกันที่ สน. "สิระ" ขู่แจ้งจับ ส.ส.ก้าวไกล โพสต์หาวัคซีนให้ ปชช. ฉีดในสภาฯ

โดย pattraporn_a

27 ต.ค. 2564

35 views

กรณี ส.ส. กทม.พรรคก้าวไกล น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน โพสต์เปิดให้ประชาชนมาลงทะเบียนรับวัคซีน แต่พอสืบไปสืบมา ปรากฎเป็นวัคซีนที่กรมควบคุมโรคจัดสรรให้สำหรับบุคลากรของรัฐสภา ไม่ได้มีไว้สำหรับประชาชนทั่วไป


โดยภาพที่ถูกโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กของ ส.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน  เป็นการประกาศเชิญชวนให้คนมาลงทะเบียนรับวัคซีน ระบุว่า "ส.ส.ป็อป จัดโควตาวัคซีนเพื่อประชาชน" 




ในโพสต์มีการบอกสูตรด้วยว่า คนที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน จะได้ฉีดแอสตร้าเซเนก้า 2 เข็ม หรือคนที่ฉีดซิโนแวคไปแล้ว 2เข็ม ก็บูสต์เข็มที่ 3 ของแอสตร้าเซเนก้า ได้ โดยนัดรับวัคซีนกันที่อาคารรัฐสภา ในวันที่ 28 ต.ค. (วันพรุ่งนี้)


ระบุให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านไลน์ ของ สำนักงาน ส.ส.วรรณวรี ภายในวันที่ 26 ต.ค. คนที่เข้าไปลงทะเบียนแล้ว จะมีข้อความตอบกลับมา บอกว่า "ถ้าไปถึงแล้วให้แจ้งว่ามาฉีดวัคซีนของพรรคก้าวไกล และให้นำบัตรประชาชนไปด้วย"


ปรากฎว่าในโลกออนไลน์ก็มีการคอมเมนต์วิจารณ์กันจำนวนมาก ถึงความเหมาะสม มีการถามหาว่าได้วัคซีนมายังไง เป็นหาเสียงหรือไม่ บางคนบอกว่าไม่เหมาะสมหรือเปล่าเพราะเป็นวัคซีนของหน่วยงานรัฐ แต่กลับไปโพสต์เหมือนกับจัดหามาได้เอง ซึ่งล่าสุดโพสต์ได้ลบออกจากเฟซบุ๊กไปแล้ว


ทางด้าน ส.ส.สิระ เจนจาคะ จากพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า นี่ถือเป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เหมือนเป็นการหลอกลวงประชาชน เพื่อหวังตีกินทางการเมือง แอบอ้างจัดสรรวัคซีนทั้งที่ไม่ใช่เงินของพรรคก้าวไกล แบบนี้ยอมไม่ได้ เดี๋ยวไปเจอกันที่ สน.จะดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และตรวจสอบความผิดทางจริยธรรม ด้วย




โดยทางฝั่งของสภา ที่ปรึกษาประธานสภาฯ และเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ออกมาชี้แจง ยืนยันว่าวัคซีนที่ ส.ส.เอาไปโพสต์ เป็นวัคซีนที่ได้รับจัดสรรสำหรับบุคลากรของรัฐสภาเท่านั้น ได้แก่ สมาชิก ส.ส.- ส.ว. ผู้ติดตาม ข้าราชการ แม่บ้าน ได้มาทั้งหมด 5,000 โดส และกำลังฉีดกันอยู่ช่วงนี้ เนื่องจากวันที่ 1 พ.ย.นี้ สภาฯจะเปิดสมัยประชุม แต่พอเป็นข่าวไปคนก็มาขอฉีดกันที่สภา


ซึ่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก็ยอมรับว่าตอนนี้มีประชาชนทั่วไป เข้ามาขอฉีดวัคซีนที่อาคารรัฐสภาแล้วจำนวนหนึ่ง ทางสภาฯก็ต้องฉีดให้เพราะถือว่าให้บริการประชาชน จะไปปฏิเสธก็ไม่ได้


ล่าสุดทาง พรรคก้าวไกล โดยเลขาธิการพรรค นายชัยธวัช ตุลาธน ได้ออกมาขอโทษประชาชน และขอโทษทางรัฐสภา กับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะเกิดจากความเข้าใจที่ผิดพลาด


ขณะที่ ส.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน​ ตอบนักข่าวที่โทรไปสอบถาม บอกว่าจริงๆ แล้วโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยทีมงาน​ ซึ่งเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาด ส่วนตัวยอมรับว่าข้อความดังกล่าวไม่ค่อยเหมาะสม​ เหมือนเป็นการเคลมว่าตัวเองสามารถจัดหาวัคซีนเองได้​ ซึ่งหลังจากเห็นโพสต์ตนเอง ก็สั่งให้ลบทันที จึงอยากขอโทษประชาชนที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดด้วย



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/GzJLYwVFrZU  

คุณอาจสนใจ

Related News