ลูกบ้านแห่ประกาศขายบ้าน ประท้วงโครงการ "ขายฝัน" ไม่ทำตามที่โฆษณาไว้

สังคม

ลูกบ้านแห่ประกาศขายบ้าน ประท้วงโครงการ "ขายฝัน" ไม่ทำตามที่โฆษณาไว้

โดย pattraporn_a

27 ต.ค. 2564

168 views

ลูกบ้านโครงการบ้านจัดสรร พร้อมใจติดประกาศขายบ้าน ประท้วงเจ้าของโครงการทำที่จอดรถไม่ตรงตามโฆษณาไว้


ลูกบ้านโครงการบ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมใจกันนำป้ายประกาศขายบ้านมาติดบริเวณรั้วประตูบ้าน จำนวน 15 หลัง จากทั้งหมด 20 หลังคาเรือน ระบุข้อความว่า "ขายด่วน ขายบ้าน ขายฝัน ขายดินแดนพิศวง มีแต่เรื่องน่าอัศจรรย์" หลังพบว่าพื้นที่จอดรถในโครงการ ไม่ได้เป็นไปตามที่เจ้าของโครงการระบุไว้ในประกาศขาย




ตัวแทนลูกบ้าน เล่าว่า สาเหตุที่ต้องรวมตัวกันออกมาติดป้ายประกาศขายบ้าน เนื่องจากมาทราบภายหลังว่าพื้นที่ของโครงการ แบ่งเป็นโฉนดที่ดิน 3 แปลง แปลงแรกเป็นตัวอาคารบ้าน แปลงที่ 2 เป็นแปลงถนนหน้าบ้าน และแปลงที่ 3 เนื้อที่ 4 ไร่เศษ เป็นพื้นที่จอดรถ ที่ทางโครงการโฆษณาว่าเป็นลานจอดรถรองรับได้ 100-200 คัน


แต่พบว่าที่ดินแปลงนี้มีชื่อของเจ้าของโครงการเป็นเจ้าของ ไม่ได้เป็นพื้นที่อยู่ในโครงการ ซึ่งเจ้าของโครงการบอกว่าไม่ได้เป็นพื้นที่ภาระจำยอม ทำให้ลูกบ้านเกิดความกังวลว่าในอนาคตเจ้าของที่ดิน อาจเปลี่ยนสภาพไปเป็นอย่างอื่น ทำให้ไม่สามารถจอดรถได้


ทางลูกบ้านจึงมีการล่ารายชื่อขอให้ทางโครงการทำสัญญาแนบท้ายเพิ่มเติมในการทำที่จอดรถ 100-200 คันตามคำโฆษณาขาย เพื่อเป็นการยืนยันว่าในอนาคตที่ดินดังกล่าวจะไม่ถูกนำไปใช้ในส่วนอื่น


ทีมข่าวตรวจสอบไปทางโครงการ ได้รับหนังสือชี้แจงว่า สำหรับพื้นที่ลานจอดรถตามที่โครงการได้โฆษณาไว้ ไม่ได้เป็นที่ดินภาระจำยอมของโครงการแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นที่ดินส่วนบุคคลของเจ้าของโครงการ ที่อนุญาตให้ใช้พื้นที่บริเวณลานจอดรถได้ทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบัน และเมื่อโครงการส่งมอบโครงการให้กับนิติบุคคลแล้ว ก็จะสงวนสิทธิ์ในการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการใช้พื้นที่ลานจอดรถ



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/MKwSygkD1qI

คุณอาจสนใจ

Related News