ขนส่งฯ ตรวจแล้วไม่พบแท็กซี่เจ้าถิ่น เตือนเรียกเก็บค่าจอดรอผู้โดยสาร โทษถึงคุก

สังคม

ขนส่งฯ ตรวจแล้วไม่พบแท็กซี่เจ้าถิ่น เตือนเรียกเก็บค่าจอดรอผู้โดยสาร โทษถึงคุก

โดย nicharee_m

27 ต.ค. 2564

76 views

ตามที่มีเรื่องร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ กรณีมีกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่บริเวณหน้าโรงพยาบาลปทุมเวชรังสิต มีการเรียกเก็บเงินค่าจอดรอรับผู้โดยสารจากผู้ขับรถแท็กซี่ที่จะเข้ามารับผู้โดยสารบริเวณดังกล่าวในราคาคันละ 500 บาท เมื่อผู้ขับรถแท็กซี่ไม่ให้จะถูกไล่ไม่ให้จอด


กรมการขนส่งทางบกได้ส่งผู้ตรวจการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ปรากฏว่าไม่พบรถแท็กซี่จอดรอรับผู้โดยสารในบริเวณดังกล่าวแล้ว จึงได้ประสานไปยังสถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์เพื่อขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปกวดขันมิให้มีการจอดรถรอรับผู้โดยสารในบริเวณดังกล่าวอีก




โดยกรมการขนส่งทางบกจะส่งผู้ตรวจการตรวจสอบการให้บริการของผู้ขับรถแท็กซี่บริเวณดังกล่าว และกำชับไม่ให้กระทำการในลักษณะที่ฝ่าฝืนกฎหมายอีก ทั้งนี้ ขอเตือนไปยังผู้ขับรถแท็กซี่ที่มีพฤติกรรมตามที่มีร้องเรียนขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว มิฉะนั้นจะถูกลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญาซึ่งมีโทษถึงขั้นจำคุก นอกจากนั้นจะมีความผิดตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ซึ่งมีโทษถึงขั้นพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถด้วย




สำหรับผู้ขับรถแท็กซี่ที่ถูกเรียกเก็บค่าจอดรอรับผู้โดยสารขอให้รวบรวมพยานหลักฐานแล้วนำไปแจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน ณ สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุ และหากทราบหมายเลขทะเบียนรถแท็กซี่ของผู้กระทำความผิดขอให้แจ้งข้อมูลมายังศูนย์คุ้มครองโดยสารและรับเรื่องร้องเรียน หมายเลข 1584 เพื่อที่กรมการขนส่งทางบกจะได้เรียกตัวมาสอบสวนลงโทษสถานหนักต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News