หญิงวัย 63 ถูกมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กเพื่อนมาหลอกยืมเงิน

สังคม

หญิงวัย 63 ถูกมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กเพื่อนมาหลอกยืมเงิน

โดย narisa_n

27 ต.ค. 2564

1.1K views

พ.ต.ต.วชิรวิทย์ จันทนา สารวัตรสอบสวน สภ.เกษไชโย อ.ไชโย จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุจากนางอาภร อายุ 63 ปี ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกลวงใช้เฟซบุ๊กของเพื่อนหลอกมายืมเงินไป 10,000 บาท โดยให้โอนเข้าบัญชี ธนาคารออมสิน ของคนชื่อ นพกร ตนเองด้วยความเกรงใจเพื่อน ไม่อยากถามมาก ทั้งที่เห็นชื่อบัญชีกับชื่อคนที่อ้างว่าเป็นเพื่อนยืมเงินเป็นคนละคนกันแต่ก็รีบโอนให้




ต่อมาเพียงครู่เดียว คนที่ใช้เฟซบุ๊กปลอมอ้างว่าเป็นเพื่อนคงได้ใจเห็นโอนไว ได้เงินแล้วยังไม่พอ ทักมายืมเงินอีก 12,000 บาท จึงเอะใจ และบอกกับสามีที่เป็นอดีตกำนัน ให้โทรไปสอบถามนายประกอบ อายุ 58 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ก ซึ่งถูกมิจฉาชีพแฮก จึงถึงบางอ้อเข่าแทบทรุด รู้ความจริงว่าโดนหลอก เลยเข้าแจ้งความกับตำรวจ ที่ สภ.เกษไชโย เพื่อติดตามมิจฉาชีพมาดำเนินคดี






เบื้องต้น ตำรวจสามารถติดต่อตัวเจ้าของบัญชีที่ชื่อว่า นพกร ได้แล้ว อ้างว่าเป็นคนเปิดรับจ้างบัญชีเท่านั้น ได้ค่าจ้าง 500 บาท ซึ่งทางตำรวจจะเชิญตัวมาให้ปากคำตามขั้นตอนของกฏหมาย




ด้าน นายประกอบ เล่าว่า ถูกมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กแล้วอ้างเป็นตนเองใช้ยืมเงินเพื่อนหลายแล้วคนแล้ว แต่ไม่มีใครหลงเชื่อ กระทั่งล่าสุด นางอาภร พลาดท่า ตกเป็นเยื่อของมิจฉาชีพ จึงได้ชวนกันเดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อให้ทางตำรวจติดตามหาตัวคนร้ายมาทำการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย และฝากเตือนถึงทุกคน ถ้าหากจะให้ใครยืมเงินผ่านเฟซบุ๊ก ต้องโทรติดต่อสอบถามให้แน่ชัดเสียก่อน และหากเป็นไปได้ ถ้าจะให้ยืมเงินก็ต้องพูดคุยพบเจอหน้ากันดีกว่า จะได้ไม่เสียท่ามิจฉาชีพ



คุณอาจสนใจ

Related News