แม่เด็กหญิงวัย 13 โร่แจ้งความ ลูกถูกหลอกถ่ายภาพอนาจาร โดนขู่หยุดส่งจะโพสต์ประจาน

อาชญากรรม

แม่เด็กหญิงวัย 13 โร่แจ้งความ ลูกถูกหลอกถ่ายภาพอนาจาร โดนขู่หยุดส่งจะโพสต์ประจาน

โดย nicharee_m

27 ต.ค. 2564

238 views

เด็กหญิงวัย 13 ปี โดนคนร้ายทักแชทมาจีบทางเฟซบุ๊ก แล้วหลอกให้ถ่ายภาพอนาจาร แม่รู้เรื่องรีบแจ้งความ ขณะที่คนร้ายขู่แม่ถ้าให้ลูกหยุดถ่ายภาพจะเอามาโพสต์ประจาน



ผู้เสียหายเป็นเด็กหญิงวัยเพียง 13 ปี แม่ได้พามาแจ้งความที่ สน.ราษฎร์บูรณะ หลังถูกคนร้ายหลอกให้ถ่ายภาพอนาจาร ซึ่งเด็กหญิงให้ข้อมูลว่า มีชายคนหนึ่ง ทักเข้ามาในแชทของเฟซบุ๊ก บอกว่าอายุ 16 ปี ใช้รูปโปร์ไฟล์เป็นรูปการ์ตูน เขาคุยกันอยู่ราม 2 สัปดาห์ คนร้ายก็เริ่มขอให้น้องถอดเสื้อ โดยหลอกล่อว่าถ้าทำจะเติมเงินค่าอินเตอร์เน็ต หรือเติมเงินวอลเลทในโทรศัพท์มือถือให้ ซึ่งน้องก็หลงเชื่อและทำตาม แล้วน้องก็โดนถ่ายภาพหน้าจอ


ขณะที่พ่อเลี้ยงของน้องผู้เสียหาย บอกว่า สังเกตพฤติกรรมของลูกสาวมาสักพัก เห็นว่าช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาเริ่มแปลกไป เวลาเข้าห้องน้ำต้องเอาโทรศัพท์มือถือเข้าไปด้วยเป็นเวลานาน พอถามหนักเข้าลูกสาวถึงยอมรับว่า คบกับผู้ชายคนหนึ่งในเฟซบุ๊ก พอดูโทรศัพท์ก็เห็นภาพและข้อความที่ผู้ชายทักมาคุยส่อไปทางลามกอนาจาร ภรรยาจึงเอาโทรศัพท์ลูกทักแชทไปแล้วขอให้เลิกยุ่งเกี่ยวกัน


แต่แทนที่คนร้ายจะหยุด เลิกติดต่อกับลูกสาว ผ่านมา 2 อาทิตย์กลับทักมาในเฟซบุ๊กของแม่ แล้วส่งรูปอนาจารของลูกสาวมาให้ พร้อมบอกว่า มีคนสนใจขอดูรูปน้องอีก ให้น้องถ่ายรูปส่งมา เพราะเค้าได้เติมเงินค่าเน็ตให้น้อง 200 บาทแล้ว และยังข่มขู่ว่า ถ้าไม่ให้น้องคุยต่อกับเขา เขาจะส่งรูปน้องไปยังกลุ่มต่างๆ ทั้งเฟซบุ๊กและไลน์ จึงต้องมาแจ้งความเพื่อให้ติดตามตัวมาดำเนินคดี


หลังรู้เรื่องแม่เด็กพยายามให้ลูกแกล้งคุยต่อเพื่อหาเบาะแสคนร้าย แต่เหมือนคนร้ายรู้ทัน ทำให้เขาไม่ยอมคุย


วันนี้ทีมข่าวได้คุยกับแม่ของเด็กหญิงผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนหน้านี้น้องไม่เคยมีโทรศัพท์มือถือเป็นของตัวเอง และไม่ค่อยได้เล่นโซเชียล แต่เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม น้องต้องเรียนออนไลน์ แม่จึงจำเป็นต้องให้น้องใช้โทรศัพท์มือถือของตัวเอง แต่ก็กำชับไว้ว่าห้ามคุยกับผู้ชาย ห้ามคุยกับคนแปลกหน้า แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ น้องบอกว่า คุยกับเขาก็ชอบ เพราะทีแรกเขาคุยดี แต่น้องไม่กล้าบอกแม่ เพราะกลัวแม่ดุ


ตอนแรกที่แชทมาคนร้ายส่งรูปลับของน้องมา เป็นรูปที่แคปหน้าจอจากตอนวิดีโอคอล และข่มขู่ว่าต้องให้น้องวิดีโอคอลคุยกับเขาอีก ให้ทำตามที่บอกอีก ถ้าน้องไม่ทำ จะเอารูปน้องไปเผยแพร่ แม่จึงตกใจ และไปถามน้อง น้องจึงยอมเล่าเรื่องราวทั้งหมด สาเหตุที่ทำให้น้องยอมทำตามทุกอย่างที่อีกฝ่ายบอกมาโดยตลอด เพราะอีกฝ่ายขู่ว่า ถ้าไม่ทำตามจะไปฟ้องแม่ว่าแอบคุยกับผู้ชาย ตอนนี้น้องค่อนข้างเครียด ร้องไห้ทุกวัน ถามแม่ว่า อาทิตย์หน้าเปิดเทอมแล้วหนูจะไปโรงเรียนได้ไหม


สิ่งที่เกิดขึ้น แม่อยากให้เป็นกรณีตัวอย่างกับสังคม เพราะหากจะห้ามไม่ให้เด็กเล่นโทรศัพท์มือถือเลย คงทำไม่ได้ แต่สิ่งสำคัญคือแม่คิดว่า ผู้ปกครองต้องพยายามเอาใจใส่เยอะๆ และเลี้ยงลูกให้มีความสนิทกัน ลูกก็จะบอกทุกอย่าง ไม่กลัวว่าจะถูกดุ และฝากไปถึงเด็กๆ ด้วยว่าหากมีปัญหาอะไรก็ให้บอกกับพ่อแม่ เพราะไม่มีพ่อแม่คนไหนที่ไม่รักลูก


ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสืบหาข้อมูลทางค่ายโทรศัพท์ว่าเลขหมายที่คนร้ายใช้โทรมาหาน้องลงทะเบียนเป็นชื่อใคร เพื่อจะติดตามตัวมาดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ