ตร.บุกผับดังกลางกรุงฯ จับ 61 นักเที่ยว ลอบมั่วสุมดื่มเหล้า-เบียร์ ก่อนคุมตัวแจ้งข้อหา

สังคม

ตร.บุกผับดังกลางกรุงฯ จับ 61 นักเที่ยว ลอบมั่วสุมดื่มเหล้า-เบียร์ ก่อนคุมตัวแจ้งข้อหา

โดย JitrarutP

27 ต.ค. 2564

243 views

ตร.ทองหล่อ บุกทลายผับดังย่านสุขุมวิท พบนักเที่ยว 61 ราย ลักลอมมั่วสุมดื่มเหล้า-เบียร์ คุมตัวแจ้งข้อหาฝ่าฝืนกฎหมาย


เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 ได้รับรายงานผลการปฏิบัติที่น่าสนใจจาก พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ ว่า ตำรวจ สน.ทองหล่อ ทำการจับกุมสถานบันเทิงลักลอบเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปมั่วสุมกัน


สืบเนื่องจากตามนโยบายนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ที่ต้องการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดต่อโควิด-19 ให้มีประสิทธิภาพนั้น จึงได้สั่งการให้ทุกพื้นที่กำชับกวดขันร้านอาหาร จำหน่ายเครื่องดื่ม สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ในพื้นที่ให้เป็นไปตามกฏหมายโดยเคร่งครัดนั้น




โดยในวันที่ 24 ตุลาคม เวลา 22.50 น. ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งว่ามีการดื่มสุราส่งเสียงดังบริเวณบริเวณชั้น 2 สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯจากนั้นทางตำรวจ ฝ่ายป้องกันปราบปราม และสืบสวน สน.ทองหล่อ นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงพบนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กำลังจับกลุ่มมั่วสุม เต้นรำกันอย่างสนุกสนานในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรค อยู่บริเวณชั้น 2 ของร้าน ทางตำรวจจึงสั่งการให้ปิดเพลง และเปิดไฟส่องสว่างก่อนทำการจับกุมนักท่องเที่ยวได้ จำนวน 61 ราย เป็นชาย 26 ราย เป็นหญิง 35 ราย อีกทั้งยังพบแก้วใส่ขวดเบียร์ และแก้วบรรจุเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อยู่ตามโต๊ะของผู้มาใช้บริการ


ตลอดจนเมื่อทำการตรวจสอบใบเสร็จพบรายการอาหารระบุชื่อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่เป็นไปตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และประกาศ กทม.ที่ เรื่องห้ามบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ถูกจับมายัง สน.ทองหล่อ




เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคในสถานที่แออัด ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ,ประกาศกรุงเทพมหานคร ฉบับที่ 44 ลงวันที่ 15 ต.ค. 64 และ ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามความในมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News