สาวขายครีมฉะ 'หมอแล็บแพนด้า' โพสต์เตือนสารปรอท ลั่น รักชีวิตก็ไม่ต้องใช้ เป็นความชอบส่วนบุคคล

สังคม

สาวขายครีมฉะ 'หมอแล็บแพนด้า' โพสต์เตือนสารปรอท ลั่น รักชีวิตก็ไม่ต้องใช้ เป็นความชอบส่วนบุคคล

โดย sujira_s

26 ต.ค. 2564

228 views

ดรามาโพสต์ขายครีม ตอกกลับเพจดัง หมอแล็บแพนด้า โพสต์เตือนอันตราย ลั่นปังเพราะ 'ปรอท' คำเดียว


จากเฟซบุ๊กหมอแล็บแพนด้า ได้แชร์โพสต์รูปภาพผู้ใช้รายหนึ่ง พร้อมข้อความว่า ยังไงก็จะใช้ ตายสงบศพออร่า โดยในภาพ มีครีมกระปุกสีขาว และถือครีมบรรจุอยู่ในถุงซิปล็อก ระบุว่า "ทำไมเงา นี่ค่ะ ปรอทเพื่อนรัก ใช้มาตลอด จะเป็นหมื่นเป็นแสน จะผิวบางจะเป็นมะเร็ง ก็จะใช้ ใครรักชีวิตก็ไม่ต้องใช้ มันเป็นความชอบส่วนบุคคล นี่ไม่กินไม่ฉีดอะไรทั้งนั้นกับผิว เพราะเคยลองมาแล้วไม่ขาว ลงปรอทปวดๆ กระดูกคืนเดียวใสขึ้นทุกวัน ถึงจะสู้อีกพวกเกิดมากับบุญถวายหลอดไฟเมื่อชาติที่แล้วไม่ได้ แต่นี่ก็มั่นใจว่า ปรอทคือที่สุดแห่งวงการผิว จบข่าว" ซึ่งมีผู้มาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก


จากนั้น ผู้โพสต์ได้โต้กลับหมอแล็บว่า "อย่าเรียกร้องประชาธิปไตยให้ประเทศเลย ถ้ายังใช้คำว่าสิทธิมนุษย์กันไม่เป็นอ่า สารผิดกฏหมายแต่นี่หามาใช้เอง ตั้งใจหามาใช้เอง ไม่ได้เอามาขาย และไม่ได้มีที่ไหนผลิตจริงจัง เคยเห็นคนสักในตาขาวป่ะ ตัดลิ้นเป็นสองแฉกป่ะ ..คิดว่าเขารู้ไหมว่าลิ้นมันต่อกันไม่ได้แล้ว ..คิดว่าเขารู้ป่ะ ว่าตาอาจบอด เขารู้แต่เขาชอบ เขาอยากให้ชีวิตเขาเป็นแบบนั้น ถ้าจะตายก็ให้ตายไปแบบนั้น เพราะคุณไม่รู้ว่าชีวิตเขาผ่านเขาเจออะไรมาบ้าง จะเอาชีวิตตัวเองมาเตือนชีวิตคนอื่น มันไม่ดูวุ่นวายไปหน่อยเหรอค่ะ


ต่อมา ผู้โพสต์ซึ่งเป็นแม่ค้าขายครีม ได้ไลฟ์นานกว่า 1 ชั่วโมง ระบายความในใจต่อการโพสต์ของหมอแล็บแพนด้า จนกลายเป็นกระแสดราม่า ทั้งในโซเซียลและสื่อนำเสนอข่าว ไปฟังเสียงบางช่วงบางตอนของเธอ


และเช้านี้ แม่ค้าขายครีม ได้โพสต์ข้อความล่าสุด ว่า ต้องทำไงอ่า คนธรรมดาแบบฉัน ถึงมีโอกาสพูดในสิ่งของบ้างอ่า ผสมเนื้อหากันแบบนี้ ใครแก้ให้ได้บ้าง จบนิเทศจากไหนกันข้อสอบก็มี ให้เขียนจรรยาบรรณการเขียนข่าว การขึ้นรูป ไหมอ่า คือ สมัยนี้ข่าวเป็นแค่ธุรกิจถูกไหม


ด้าน พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง เตือนว่า ปรอท เป็น 1 ใน 3 ชนิด อีก 2 ชนิด คือ ไฮโดรควิโนน และสเตรียรอยด์ ที่อยู่ในครีม ซึ่งแพทย์ผิวหนัง ระบุตรงกันว่า มีผลกระทบทำลายระบบผิวหนังร้ายแรงที่สุด เมื่อซึมเข้าไปในร่างกาย จะเข้าสู่ระบบเลือดและสมอง หากใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน จะส่งผลต่อระบบไต ตับ หลอดเลือด อักเสบและโลหิตจาง



คุณอาจสนใจ

Related News