หมอ-เพจดัง เตือน "สารปรอท" อันตรายถึงตับ-ไต ซึมเข้ากระแสเลือดได้

สังคม

หมอ-เพจดัง เตือน "สารปรอท" อันตรายถึงตับ-ไต ซึมเข้ากระแสเลือดได้

โดย pattraporn_a

25 ต.ค. 2564

251 views

เพจหมอแล็บแพนด้า โพสต์เตือน หลังแม่ค้าขายครีม โพสต์ชื่นชมครีมสารปรอทที่ตนเองใช้ พร้อมตอบโต้กลับหมอแล็บจนกลายเป็นประเด็น




เพจเฟซบุ๊กหมอแล็บแพนด้า แชร์โพสต์เตือนภัยอันตรายจากการใช้สารปรอท ที่ถูกเติมลงในครีมระบุข้อความว่า ยังไงก็จะใช้ ตายสงบศพออร่า หลังปรากฎผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพ ครีมกระปุกสีขาว และถือครีมบรรจุอยู่ในถุงซิปล็อก ระบุว่า “ทำไมเงา นี่ค่ะ ปรอทเพื่อนรัก ใช้มาตลอด จะเป็นหมื่นเป็นแสน จะผิวบางจะเป็นมะเร็ง ก็จะใช้ ใครรักชีวิตก็ไม่ต้องใช้ มันเป็นความชอบส่วนบุคคล นี่ไม่กินไม่ฉีดอะไรทั้งนั้นกับผิว เพราะเคยลองมาแล้วไม่ขาว ลงปรอทปวดๆ กระดูกคืนเดียวใสขึ้นทุกวัน ถึงจะสู้อีกพวกเกิดมากับบุญถวายหลอดไฟเมื่อชาติที่แล้วไม่ได้ แต่นี่ก็มั่นใจว่า ปรอทคือที่สุดแห่งวงการผิว จบข่าว”




ทั้งนี้พบว่า ผู้โพสต์ได้โต้กลับหมอแล็บว่า “อย่าเรียกร้องประชาธิปไตยให้ประเทศเลย ถ้ายังใช้คำว่าสิทธิมนุษย์กันไม่เป็นอ่า สารผิดกฏหมายแต่นี่หามาใช้เอง ตั้งใจหามาใช้เอง ไม่ได้เอามาขาย และไม่ได้มีที่ไหนผลิตจริงจัง เคยเห็นคนสักในตาขาวป่ะ ตัดลิ้นเป็นสองแฉกป่ะ ..คิดว่าเขารู้ไหมว่าลิ้นมันต่อกันไม่ได้แล้ว ..คิดว่าเขารู้ป่ะ ว่าตาอาจบอด เขารู้แต่เขาชอบ เขาอยากให้ชีวิตเขาเป็นแบบนั้น ถ้าจะตายก็ให้ตายไปแบบนั้น เพราะคุณไม่รู้ว่าชีวิตเขาผ่านเขาเจออะไรมาบ้าง จะเอาชีวิตตัวเองมาเตือนชีวิตคนอื่น มันไม่ดูวุ่นวายไปหน่อยหรอค่ะ


ส่วนลูกหลานเด็กเล็กที่กังวลว่าจะมาหาใช้ตามบอกเลยดูจากหน้าป้าลุงที่คอมเมนต์กระปุกที่เราถืออยู่หน่ะหมื่นหก หลานป้าหลานลุงตามใช้ไม่ได้หรอกค่ะ และก็ที่สำคัญเลยนะคะคือสถาบรรครอบครัว คนในครอบครัวควรอยู่และใช้เวลาร่วมกันให้มากขึ้น เป็นที่ปรึกษาให้คนในครอบครัวตัวเอง ไม่ใช้เอาเวลามาอบรบที่ลูกข้างบ้านก็ไม่ใช่แบบนี้ ถ้าเกิดมาทั้งทีและได้ทุกอย่างถูกใจไปหมด มันจะไม่ดูเอาแต่ใจไหน่อยหรอค่ะ"


เรื่องนี้ทางเพจ Drama addict ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า รีรัน เห็นหมอแล็บเล่นเรื่องครีมปรอท ก็ตามนี้นะจ๊ะ ครีมปรอทใช้นานๆ ตับพัง ไตพัง ถ้าตั้งท้องก็ทำให้เด็กในท้องเสี่ยงพิการด้วย พร้อมแปะโพสต์ข้อมูลความรู้ที่เพจเคยลงเตือนไว้เกี่ยวกับผลกระทบทาครีมที่ใส่สารปรอท


ด้านคุณหมอ ดิสพงศ์ ปณิฐาภรณ์ แพทย์ประจำศูนย์เลเซอร์ The Demis อธิบายว่าครีมที่ผสมสารปรอทจะช่วยทำให้ กระ ฝ้า จางได้เร็วมากเพราะสารปรอทจะไปกัดเม็ดสี แต่เมื่อใช้ไปนานๆ จะให้ผิวบางทันที และหากใช้ติดต่อกันมากกว่า 1 เดือน สารปรอทจะซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ และสิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือ ถ้าใช้ในคนตั้งครรภ จะอันตรายต่อทารกในครรภ์ได้





ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ywMVdgbHPd4

คุณอาจสนใจ