เจ้าหนี้เข้ามอบตัวแล้ว หลังใช้กาวหยอดกุญแจบ้าน ขังลูกหนี้

สังคม

เจ้าหนี้เข้ามอบตัวแล้ว หลังใช้กาวหยอดกุญแจบ้าน ขังลูกหนี้

โดย weerawit_c

25 ต.ค. 2564

77 views

เรื่องราวนี้เกิดจาก เพจ สายไหมต้องรอด นาย เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม โพสต์ภาพไปช่วย คุณยายวัย 78 ปี ลูกบ้านเขตสายไหม ถูกแก๊งปล่อยเงินกู้ ใช้กาวตราช้างหยอดรูกุญแจขังยายและครอบครัวไม่ให้ออกจากบ้าน ต้องหาเงินมาจ่ายค่าดอกวันละ 2,000 บาท หลังจากลูกสาวกู้เงินเซลล์มาลงทุนขายผลไม้


วานนี้ (24 ต.ค.) ผู้เสียหาย คือ นางสาว ธัญพร อายุ 44 ปี พร้อมแม่วัย 78 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางเขน ให้ดำเนินคดีกับเจ้าหนี้รายนี้ พร้อมเปิดเผยว่า นางสาว ธัญพร ไปกู้เงินมา 1 หมื่นบาท เพื่อลงทุนขายผลไม้ ส่งดอกวันละ 200 บาท คิดเป็นร้อยละ 60 ต่อเดือน แต่ขายของไม่ได้ ทำให้ไม่มีเงินส่ง เจ้าหนี้เลยมาทวงเงิน


นอกจากเจ้าหนี้รายนี้แล้ว นางสาว ธัญพร ยังกู้เงินจากเจ้าหนี้หลายราย ยอดเงินกู้ประมาณ 40,000 บาท ส่งดอกเบี้ยประมาณวันละ 2,000 บาท ส่วนเจ้าหนี้ที่มาก่อเหตุเจอมาจากใบปลิว จึงติดต่อขอกู้ไป ส่วนใหญ่จะอยู่แถวปทุมธานี แต่ส่งดอกได้ไม่นานก็หยุด เพราะขายของไม่ได้ ทำให้ไม่มีเงิน ซึ่งเจ้าหนี้ข่มขู่ว่า "อย่าให้เจอหน้า ถ้าไม่มีเงินมาจ่ายดอก" ด้วยความกลัวจึงไม่ได้ออกจากบ้าน


ล่าสุด เมื่อคืนนี้ เจ้าหนี้รายนี้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว พร้อมรับสารภาพว่าวันเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์ไปบ้านผู้เสียหาย แล้วใช้กาวหยอดแม่กุญแจรั้วบ้านของผู้เสียหายจริง เพราะผู้เสียหายยืมเงินไป 10,000 บาท แต่ไม่ยอมคืน ทั้งที่ตกลงกันว่าจะจ่ายเป็นรายวัน วันละ 200 บาท แต่ผู้เสียหายจ่ายคืนให้เพียง 3 วัน ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อตามไปทวงถามก็ไม่ยอมออกมาพบ จึงบันดาลโทสะก่อเหตุ


ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ก่อนคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News