ตร.เร่งสอบปากคำผู้เสียหาย คดีสาวแสบสร้างโปรไฟล์ หลอกเพื่อนในโซเชียลโอนเงิน

สังคม

ตร.เร่งสอบปากคำผู้เสียหาย คดีสาวแสบสร้างโปรไฟล์ หลอกเพื่อนในโซเชียลโอนเงิน

โดย weerawit_c

25 ต.ค. 2564

45 views

จากกรณีคุณส้ม ซึ่งเป็น ผู้จัดการฝ่ายคลังสินค้าบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง พร้อมทนายความ เข้าให้ ปากคำเพิ่มเติม กับ ตำรวจ สน.บางนา หลังถูกนางสาวพลอยตะวัน อดิศักดิ์โสภณบดี ซึ่งรู้จักผ่านทางเฟซบุ๊ก ชื่อ พลอยตะวัน ตั้งแต่ปี 2557 ยืมเงินถึง 18 ครั้ง รวมกว่า 4 แสนบาท และไม่ได้คืน


ผู้เสียหายบอกว่า นางสาวพลอยตะวัน ได้มาขอเป็นเพื่อนทางเฟซบุ๊ก ตนเห็นว่า รูปร่างหน้าตาดี มีอาชีพดี จบการศึกษาสูง จึงรับเป็นเพื่อน และคุยกันเรื่อยมาจนกรทั่งถึงปี 2562 ก็ขาดการติดต่อกัน จนเมื่อ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา นางสาวพลอยตะวัน ได้ติดต่อมา บอกว่าลูกสาวป่วยเป็นโรคไข้เลือดชนิดร้ายแรง เสียเงินค่ารักษาไปกว่า 18 ล้านบาท และยังไม่ได้จ่ายค่าเทอมลูก จึงขอยืมเงิน 4 หมื่นบาท ตนสงสารเลยให้ยืม


แต่หลังจากนั้น นางสาวพลอยตะวัน ได้ขอยืมเงินเพิ่มอีก 2 หมื่นบาท อ้างว่าเงินไม่พอ ตนก็ให้ยืมเพิ่ม เพราะนางสาวพลอยตะวันบอกว่า เอาสวนทุเรียนไปจำนองกับธนาคารไว้ ได้เงินแล้วจใช้คืนทันที ซึ่งทำให้ตนหลงเชื่อ


หลังจากนั้น นางสาวพลอยตะวัน ก็ยังยืมเงินตนเรื่อยมา โดยอ้างปัญหาเรื่องลูก และแม่ปวยต้องผ่าตัด ตนก็ช่วยเหลือตลอด รวมทั้งหมด 18 ครั้ง


จนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตนได้ทวงถามเงินที่ยืมไป นางสาวพลอยตะวัน บอกว่า จำนองที่ดินกับธนาคารได้แล้ว และนัดคืนเงินวันที่ 17 เมษายน แต่สุดท้ายก็ผิดนัดและติดต่อไม่ได้ ตนจึงสอบถามเพิ่อนในเฟซบุ๊กของนางสาวพลอยตะวัน ก็พบว่าถูกยืมเงินและไม่คืนเหมือนกัน


นอกจากนี้ ยังพบว่านางสาวพลอยตะวันได้สร้างโปรไฟล์ปลอมในเฟซบุ๊ก โดยเอารูปคนอื่น มาปลอมว่าเป็นตัวเอง เพื่อต้องการสร้างความน่าเชื่อถือ ที่สำคัญแม่ของ นางสาวพลอยตะวัน ก็ไม่ได้ป่วยหรือต้องผ่าตัด จึงทำให้รู้ว่า นางสาวพลอยตะวัน สร้างเรื่องทั้งหมดขึ้น


โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจได้ติดต่อนางสาวพลอยตะวัน และนัดใช้หนี้ในวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา จำนวน 1 แสนบาท แต่สุดท้ายก็ไม่ทำตามขัอตกลง ซึ่งตนยืนยันจะดำเนินคดีกับนางสาวพลอยตะวันให้ถึงที่สุด


มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน ได้สรุปสำนวนส่งฟ้องนางสาวพลอยตะวัน ต่อศาลอาญาพระโขนงไปแล้ว ในความผิดข้อหาฉ้อโกง แต่อัยการได้มีคำสั่งให้ สอบปากคำผู้เสียหาย เพิ่มเติมในบางประเด็น ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเร็ววันนี้

คุณอาจสนใจ

Related News