แฟนคลับเกาหลีเจอดี แม่ค้าออนไลน์เปิดพรีออเดอร์อัลบั้ม ก่อนหอบเงินหนี เสียหายกว่า 6 แสนบาท

บันเทิง

แฟนคลับเกาหลีเจอดี แม่ค้าออนไลน์เปิดพรีออเดอร์อัลบั้ม ก่อนหอบเงินหนี เสียหายกว่า 6 แสนบาท

โดย weerawit_c

25 ต.ค. 2564

236 views

เหตุการณ์เตือนภัยบรรดาแฟนคลับที่ใช้บริการแม่ค้าออนไลน์สั่งพรีออเดอร์อัลบั้มมาบอกกล่าวกัน หลังเพจ Drama – addict ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวบอกว่า


“ผู้เสียหายแจ้งมาว่า มีแอคเคาท์ในทวิตเตอร์ อ้างว่ารับจองพรีออเดอร์ อัลบั้มใหม่ของลิซ่า คนก็ไปพรีออเดอร์กันหลายร้อย ยอดรวมน่าจะหลายแสน แล้วแอคเคาท์นั้น ก็สารภาพในไลน์ว่า “เราขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราได้มีการนำเงินบางส่วนไปจ่ายดอกเงินกู้นอกระบบ ตอนแรกคิดว่าหมุนทัน ขอโทษที่ทำให้เสียความรู้สึก จะรีบหาเงินมาคืนให้ไวที่สุด”


อันนี้แนะนำให้ผู้เสียหาย รวมตัวกันไปแจ้งความที่ บก.ปอท. หรือกองปราบ โดยเอาหลักฐานเป็น แชท และสลิปการโอนเงินไปให้ จนท ตำรวจครับผม แนะนำให้รีบไป ถ้าไว ตำรวจและทางธนาคารน่าจะอายัดบัญชีและดึงเงินกลับได้บ้างนะครับ”


ล่าสุดนักข่าวได้เข้าไปพูดคุยกลุ่มแชทผู้เสียหาย ซึ่งตอนนี้มีผู้เสียหายรวมๆ ไม่ต่ำกว่า 600 คน และไม่ได้โดนโกงแค่อัลบั้มของ ‘ลิซ่า’ เท่านั้น แต่ยังโดนโกงจากการสั่งจองอัลบั้มของวง Enhypen (เอนไฮเพน) / ยองแจ GOT7 / Ateez (เอทีซ) / NCT (เอ็นซีที) รวมถึงวง Aespa (เอสป้า) ด้วย รวมๆกว่า 2,565 อัลบั้ม มูลค่าความเสียหายกว่า 6 แสนบาท


โดยจากการสอบถามตัวแทนผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า แม่ค้าออนไลน์รายดังกล่าว ได้เปิดให้สั่งจองอัลบั้มศิลปินเกาหลี ผ่านทางทวิตเตอร์ ที่ใช้ชื่อแอคเคาว์ว่า @najm_xsp หรือที่รู้จักกันในนามชื่อ “แจม” และใช้ชื่อบัญชีในการโอนเงินว่า ‘สุวรรณี นพพิบูลย์’


ซึ่งวิธีการของแม่ค้าออนไลน์รายดังกล่าว จะโพสต์เปิดรับพรีออเดอร์อัลบั้มศิลปินเกาหลี โดยจะแจ้งว่าเป็นการจองอัลบั้มรอบวีดีโอคอลไซน์กับศิลปิน และจะเปิดให้จองอัลบั้มในราคาที่ถูกกว่าเกือบครึ่งนึงของราคาจริงจากต้นสังกัด ซึ่งมีหลายร้านที่ใช้วิธีนี้ในการซื้อขายและได้สินค้าจริงก็มีเยอะ และหลายร้านก็ใช้วิธีนี้เป็นกลโกง


ซึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้เสียหายมารู้ตัวว่าถูกโกง ก็เพราะว่าทางทวิตเตอร์ได้ทำการระงับบัญชีทวิตเตอร์แม่ค้ารายดังกล่าว หลังจากนั้นผู้เสียหายที่ได้จองอัลบั้มเอาไว้ก็ไม่สามารถติดต่อกับแม่ค้าได้ ก็เลยรวมตัวกันตั้งกลุ่ม open chat ในไลน์เพื่อพูดคุยกัน และมีผู้ที่เคยโดนแม่ค้ารายนี้โกงมาก่อน ก็เข้ามาแสดงตัวด้วย ซึ่งปรากฎว่าหลังจากนั้นแม่ค้ารายดังกล่าวก็ได้เข้ามาในกลุ่มแชทนี้ด้วย และมาสารภาพบอกว่า


“เราขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะคะ เราได้มีการนำเงินบางส่วนไปจ่ายดอกเงินกู้นอกระบบ ตอนแรกคิดว่าหมุนทัน ขอโทษที่ทำให้เสียความรู้สึก จะรีบหาเงินมาคืนให้ไวที่สุด ส่วนของที่มีถึงไทยแล้ว ทางเราจะให้ร้านส่งไปที่อยู่ลุกค้าโดยตรง” พร้อมแนบแบบฟอร์มการคืนเงินมาให้กรอกด้วย


และสาเหตุที่มีผู้เสียหายเยอะขนาดนี้ เพราะมีหลายคนเคยสั่งอัลบั้มกับแม่ค้าคนนี้แล้วได้ของครบ ไม่เคยมีปัญหา ทั้งยังมีรีวิวให้ดูก่อนด้วยว่าได้ของจริงๆ ก็เลยทำให้หลายคนหลงเชื่อ ซึ่งตอนนี้ผู้เสียหายหลายรายก็ได้เข้าแจ้งความแล้ว เพื่อที่จะเอาเอกสารไปอายัดบัญชีของแม่ค้า และผู้เสียหายก็อยากให้แม่ค้าออกมารับผิดชอบด้วย


ซึ่งไม่ใช่แค่นี้ร้านนี้เท่านั้น แต่ยังมีผู้เสียหายจากร้านอื่นที่สั่งของแล้วไม่ได้ ก็ได้ส่งข้อมูลมาบอกเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/W-DgWGGj0AI

คุณอาจสนใจ

Related News