รวบพ่อวัย 63 ปี ข่มขืนลูกตัวเอง ก่อนหนีมาบวช เพื่อหลบหนีคดี

สังคม

รวบพ่อวัย 63 ปี ข่มขืนลูกตัวเอง ก่อนหนีมาบวช เพื่อหลบหนีคดี

โดย panisa_p

25 ต.ค. 2564

574 views

วันที่ 25 ต.ค.64 พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ นำกำลังพร้อมหมายศาลจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าไปจับกุมพระ พระทองมา หรือหลวงตาจ่อย อายุ 63 ปี อยู่เลขที่ 8 หมู่ 2 ต.บ้านแจ้ง อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ที่วัดศรัทธาวนาราม หรือวัดบ้านขาม ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์


การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก สภ.สตึก ดำเนินการตามวงรอบของการกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบ ไม่เว้นวัดที่มักจะมีคนมองข้าม โดย พ.ต.ท.นิติพงษ์ สีทาเลิศ รอง ผกก. (สืบสวน) สภ.สตึก ซึ่งจากสืบทราบ พบว่ามีพระจากนอกพื้นที่เข้ามาจำวัดอยู่ที่วัดบ้านขาม ต.สตึก จึงนำรายชื่อพระมาค้นหาข้อมูล พบว่า




พระทองมา มีหมายจับของศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ความผิดฐาน”ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็นด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ เป็นการกระทำแก่ผู้สืบสันดาน”


หลังนำหมายศาลไปแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว ได้ทำการสึกพระทองมา ก่อนจะนำตัวไปสอบสวน เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้กระทำกับลูกสาวของตัวเองจริง ก่อนจะให้ตำรวจ สภ.อาจสามารถ มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




พระบรรหาร ศรีสง่า รักษาการเจ้าอาวาสวัดศรัทธาวนาราม บ้านขาม บอกว่า เมื่อก่อนจะเข้าพรรษาที่ผ่านมา นายทองมา มาขอบวชที่วัด เมื่อสอบประวัติเบื้องต้นแล้ว พบว่ามีญาติอยู่ในหมู่บ้าน จึงให้บวชเณรก่อนได้สองสัปดาห์ หลังจากนั้นจึงบวชพระให้ตามเจตนารมณ์ของผู้บวช ทางวัดไม่ขัด ไม่เคยรู้มาก่อนว่าไปก่อเหตุอะไรมา มาทราบตอนที่ตำรวจเอาหมายศาลมาแสดง


สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นที่ ต.บ้านแจ้ง อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อประมาณเดือนเมษายน ได้มีผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ในหมู่บ้าน นำตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ไปแจ้งความต่อ ร.ต.อ.กรวิทย์ จันทรประทักษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.อาจสามารถ ว่าถูกนายทองมา พ่อแท้ ๆ ข่มขืนมานาน จนชาวบ้านรู้เรื่องและทนต่อพฤติกรรมไม่ไหว โดยหลังแจ้งความนายทองมาได้หนีออกจากบ้านและมาบวชอยู่ที่วัดดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News