โคราชเผยความคืบหน้า คลัสเตอร์โควิดเด็กเล่นน้ำขัง พบติดเชื้อเพิ่ม 52 ราย

สังคม

โคราชเผยความคืบหน้า คลัสเตอร์โควิดเด็กเล่นน้ำขัง พบติดเชื้อเพิ่ม 52 ราย

โดย sujira_s

25 ต.ค. 2564

95 views

วันนี้ (25 ต.ค. 64) คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 109 ราย ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อในพื้นที่ จำนวน 102 ราย และติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่ 7 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ยอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมอยู่ที่ 29,307 ราย และมียอดเสียชีวิตสะสม 220 ราย


ขณะที่ความคืบหน้าคลัสเตอร์เด็กเล่นน้ำท่วม ในพื้นที่บ้านดอนแฝก หมู่ 8 และบ้านดอนแฝกพัฒนา หมู่ 15 ตำบลพลสงคราม อำเภอโนนสูง ซึ่งลักษณะเป็นกลุ่มก้อน โดยผู้ป่วยรายแรกเป็นหญิง อายุ 53 ปี แพร่เชื้อให้สมาชิกมนครอบครัว และช่วงนั้นได้เกิดสถานการณ์น้ำท่วม เด็กในครอบครัวของหญิงคนดังกล่าวได้ไปเล่นน้ำกับเด็กๆ ในหมู่บ้าน ทำให้มีการติดเชื้อในกลุ่มเด็กๆ ที่ไปเล่นน้ำ แล้วกระจายเชื้อไปติดคนในครอบครัว และคนในหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาจึงต้องมีคำสั่งให้ปิดพื้นที่ 2 หมู่บ้านดังกล่าว เป็นระยะเวลา 14 วัน และตรวจเชื้อผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 89 ราย


ล่าสุด จากการตรวจหาเชื้อเชิงรุกผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายก่อนหน้าพบว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติมอีกจำนวน 18 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้วจำนวน 52 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และแจ้งประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนไม่ให้ไปเล่นน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ และน้ำที่ท่วมขังพื้นผิวถนน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

คุณอาจสนใจ

Related News