ตร.นำเค้กวันเกิด ล่อจับสาว "ดาวติ๊กต๊อก" หลอกนายทหารสูญ 10 ล้านบาท

สังคม

ตร.นำเค้กวันเกิด ล่อจับสาว "ดาวติ๊กต๊อก" หลอกนายทหารสูญ 10 ล้านบาท

โดย pattraporn_a

24 ต.ค. 2564

76.1K views

ตำรวจสืบภาค 4 นำเค้กวันเกิดบุกคอนโดหรูจับสาวอดีตพนักงานแบงก์ ดาวติ๊กต๊อก ก่อเหตุหลอกนายทหารร่วมลงทุนทำธุรกิจสูญเงิน 10 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2564 พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 พ.ต.ท.ธนกร พัฒนนันแก้ว พ.ต.ท.ณัฐพล มุงคำภา พ.ต.ท.สมภพ กองสมบัติ รอง ผกก. พ.ต.ต.หญิงทัศธนาวดี หิมพรหม พ.ต.ต.สืบวงศ์ สุดหนองบัว สว.สส. และชุดสืบสวน 1 บก.สส.ภ.4 นำหมายจับศาลแขวงอุดรธานี ที่ จ.219/64 ลงวันที่ 3 ก.ย.2564 เข้าจับกุม น.ส.โบว์ (นามสมมติ) อายุ 34 ปี อดีตพนักงานธนาคาร ผู้ตัองหาตามหมายจับข้อหา ฉ้อโกง และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


พ.ต.อ.ชาญณรงค์ เปิดเผยว่า คดีนี้สืบเนื่องจาก ช่วงเดือน พ.ย.2563 มีนายทหารชั้นสัญญาบัตรนอกราชการ อายุ 60 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ว่าถูก น.ส.โบว์ ทำงานเป็นพนักงานฝ่ายสินเชื่อของธนาคารชื่อดัง ขณะนั้น หลอกลวงเอาเงินไปร่วมลงทุนทำธุรกิจ สูญเงินไป 10,980,000 บาท ก่อนลาออกจากธนาคารแล้วไม่คืนเงินร่วมลงทุน นอกจากนั้นยังมีผู้เสียหายแจ้งความให้ดำเนินคดีหลอกขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน


คดีนี้ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 สั่งการให้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมจนกระทั่งชุดสืบสวนสืบทราบว่า น.ส.โบว์ หลบหนีไปก่อนเจอเป็นดาวติ๊กต๊อก สร้างกระแสให้คนเชื่อและติดตาม พักอาศัยอยู่คอนโดหรู กลางเมืองอุดรธานีจึงนำหมายจับเข้าจับกุมตัวไว้ได้ซึ่งตรงกับวันเกิดพอดี


โดยก่อนจับกุมนั้น ทางตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องหาอยู่บนคอนโด จึงจัดกำลังเฝ้าตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.64 แต่ผู้ต้องหาระวังตัวมากไม่ยอมออกจากห้องเลย และเมื่อวานที่ผ่านมาเป็นวันเกิดผู้ต้องหาคาดว่าจะออกมาไปทำบุญแต่ก็ไม่ออกมาจึงวางแผนเอาเค้กไปส่งให้ที่ห้อง ทำให้ผู้ต้องหาหลงเชื่อ ออกมารับเค้กทำให้ตำรวจควบคุมตัวเอาไว้ได้


เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างเพียงว่าเป็นการร่วมลงทุน ทำธุรกิจ ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะให้การ ซึ่งยังมีผู้เสียหายเปนแม่ค้าออนไลน์ขายมือถือไอโฟนถูกน.ส.โบว์ หลอกซื้อไอโฟนโดยแรกๆจ่ายเงินดาวน์ ผ่อนไม่หมด ก็ขอซื้อเพิ่มอีกจนติดหนี้เกือบแสน แล้วเอาไอโฟนก็เอาไปโพสต์ลงขายต่อ สร้างความเสียหายให้กับแม่ค้าออนไลน์ ทราบว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายจะเข้าแจ้งความเพิ่มเติม


คุณอาจสนใจ