ตำรวจรวบหัวโจก "แก๊งเสื้อฮู้ด" ก่อเหตุขี่จักรยานยนต์ป่วนเมือง ไล่ทำร้ายประชาชน

สังคม

ตำรวจรวบหัวโจก "แก๊งเสื้อฮู้ด" ก่อเหตุขี่จักรยานยนต์ป่วนเมือง ไล่ทำร้ายประชาชน

โดย panisa_p

24 ต.ค. 2564

264 views

วันนี้ (24 ต.ค. 64 ) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก ภ จ เชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุขับขี่จักรยานยนต์ก่อกวนและตระเวนทำร้ายประชาชนที่สัญจรไปมาในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน และอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ จนได้รับบาดเจ็บหลายราย ช่วงต้นเดือน ต.ค.64 ซึ่งชาวบ้านเรียกวัยกลุ่มนี้ว่าแก๊งเสื้อฮู้ดหรือแก๊งซีซ่า สร้างความหวาดกลัวให้กับคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก


โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัววัยรุ่นชายที่ร่วมแก๊งได้ 2 คน อายุ 16 - 17 ปี ซึ่งให้การรับสารภาพซักทอดผู้ร่วมก่อเหตุอีก 4 คน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและขออกหมายจับ กระทั่งวานนี้สามารถติดตามจับกุมตัวนายปฎิภาณ หรือซีซ่า อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งที่เป็นผู้ก่อเหตุ ได้ที่บ้านพักในตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน


ทั้งนี้การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ต.ค.64 เวลาประมาณ 02.45 น. ขณะที่เด็กหญิงผู้เสียหายกับพวกรวม 5 คน กำลังขี่รถจักรยายนต์จะกลับบ้านผ่านมาบริเวณ บ้านท่าวังพร้าว ตำบลท่าวังพร้าว อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่


ได้มีกลุ่มคนร้ายเป็นวัยรุ่นประมาณ 20 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ได้ขับขี่รถไล่ตามแล้วทำร้ายร่างกายผู้เสียหายและเอาโทรศัพท์มือถือของเด็กหญิงผู้เสียหายและเพื่อนหลบหนีไป และในวันที่ 9 ต.ค.64 เวลาประมาณ 03.00 น.กลุ่มคนร้ายดังกล่าวยังได้ไปดักทำร้ายร่างกาย นายชัยโรจน์ แก้วมณี กับพวกจนได้รับบาดเจ็บในพฤติกรรมแบบเดียวกัน


ต่อมาวันที่ 12 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนจนทราบว่ากลุ่มคนร้ายเป็นกลุ่มวัยรุ่น ในจังหวัดลำพูน จึงได้ขอศาลให้ออกหมายจับ และได้จับกุมตัวเยาวชนจำนวน 2 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำวจได้ทำการสืบสวนขยายผลมาโดยตลอด จนรวมรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ นายปฎิภาณ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ในข้อหา ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ ทำร้ายร่างกายผูอื่นฯ มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง แล้วนำกำลังไปจับกุม นายซีซ่าร์ ได้ในที่สุด


ทั้งนี้จากการขยายผล แก๊ง เฮริเคน ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน อายุประมาณ 13 - 16 ปี เจ้าหน้าตำรวจได้เข้าทำการกดดัน ผู้ปกครองของผู้ที่ร่วมก่อเหตุ และเมื่อผู้ปกครองทราบ และถามบุตรของตัวเองว่าร่วมก่อเหตุจริง จึงพามามอบตัว รวมทั้งสิ้น 7คน รวมที่ออกหมายจับ และที่จับแล้ว 3 คน รวมผู้ต้องหาที่จับกุมได้แล้วจำนวน 10 คน


ขณะที่ของกลาง ประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีขาว ,จักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีดำแดง ,รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีแดง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น PCX สีแดง และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น PCX สีขาว เสื้อฮู้ดสีน้ำตาล,สีขาว นำส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดี โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่าได้ก่อเหตุจริง โดยมีมูลเหตุจูงใจจากการคึกคะนอง ซึ่งจะได้สืบสวนสอบสวนหาผู้ร่วมกระทำผิดต่อไปอีก 10 คน ที่ยังหลบหนีอยู่


พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช ภ 5 ได้เปิดเผยว่า ต่อไปนี้แก็งซีซ่า หรือแก็งเสื้อฮู้ด จะไม่มีและไม่สามารถก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้อีกต่อไป ก็อยากฝากไปยังผู้ต้องหาที่เหลือ อีก 10 คนทางพนักงานสอบสวนจะได้เร่งรวมรวบพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ซึ่งส่วนมากจะเป็นเยาวชน และหากพบว่าผู้ปกครองของเด็กเยาวชนดังกล่าวปล่อยปละละเลยให้ลูกหลายมาก่อเหตุโดยไม่ได้ห้ามปรามหรือตักเตือนยับยั้งหรือปกป้องบุตรหลานของท่าน ท่านก็จะมีความผิดด้วย


ด้าน พล.ต ต ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก ภ จ เชียงใหม่ด้เปิดเผยว่า แก็งค์ซีซ่า นั้น เคยมาก่อเหตุเมื่อวันที่ 24 เมย 64 ก่อเหตุทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์วิ่งราวทรัพย์ ตอนนั้นมีผู้ถูกดำเนินคดีทำประวัติไป 35 คน วันที่ 4 สิงหา ก่อคดีที่เมืองลำพูน มีผู้ร่วมแก็งค์ 14 คน


วันที่ 25 สิงหา ไปก่อคดีอีก ที่บ้านธิ จ ลำพูน ตอนนั้นมีผู้ร่วมก่อเหตุ 9 คน จนกระทั่งมาก่อเหตุที่ อ สันป่าตองเชียงใหม่ อีกประมาณ 20 กว่าคน ถูกจับกุมก่อนหน้านั้นมา 2 คน และวันนี้จับกุมได้อีก 8 คนรวมเป็น 10 คน โดยสามารถจับกุมหัวโจกคือ นายซีซ่า ได้พร้อมของกลางจำนวนมาก


ทางด้านชุดสืบสวน จังหวัดเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบประวัติแก็งค์ซีซ่า ทราบว่า หัวหน้าแก็งก็คือ นายซีซ่า การจับกุมหัวโจกได้ครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้หญิงวัยรุ่นมาแจ้งความถูกแก็งพวกนี้ชิงเอาโทรศัพท์มือถือไป ทางตำรวรจจึงได้ตรวจเช็คเบสโทรศัพท์พบว่า อยู่ในแก็งค์พวกนี้จึงได้ตามไปจับกุมเยาวชนที่ชิงทรัพย์น้องดังกล่าวไป และผู้ต้องหาก็ซักทอดว่า ซีซ่า ก็อยู่ในเหตุการณ์ และทุกครั้งซีซ่า ก็จะไปกับกลุ่มผู้ก่อเหตุทุกครั้ง ถือเป็นแกนนำ


โดยจะติดต่อประสานกันทางไลน์กลุ่ม ทางเฟสฯ บ้างในการนัดหมายไปก่อเหตุและก็จะไปเจอกันไปกันเป็นหมู่ ตอนนี้ ซีซ่ารับสารภาพว่าได้มาร่วมก่อเหตุเหตุที่ อ สันป่าตอง ปฏิเสธ เรื่องการทำร้ายร่างกาย ยอมรับเรื่องการเอาทรัพย์ ,วิ่งราวทรัพย์ ผู้เสียหาย ทางตำรวจเรามีหลักฐานพยานแน่น และยังทราบอีกว่า ซีซ่า มีหมายจับอีก 3 - 4 คดีด้วย เป็นบุคคลหน้าตาดี มีฐานะ พ่อแม่ส่งเงินให้เดือนละแสน ชอบเด็กวัยรุ่น (ผู้ชาย) ทำให้มีเด็กวัยรุ่นมารวมกลุ่มมาหามาก เป็นที่รักของวัยรุ่น แก็งซีซ่า ก็มาจากชื่อเล่นของนายซีซ่า


ด้านซีซ่า ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คนที่ก่อเหตุนั้นเป็นพวกเด็ก ๆ ทำ ซี่งตนก็รู้จัก พวกที่ก่อเหตุนั้นเป็นคนละกลุ่มไม่เกี่ยวกับตน พวกที่ทำไม่ได้อยู่ในกลุ่มของผม และตอนเกิดเหตุผมก็อยู่อีกที่หนึ่ง คนที่ลงมือทำร้ายคนอื่นไม่ใช่ตน ตนไม่ได้ทำ แต่ตนก็พอรู้ว่าใครทำ ในจังหวัดลำพูน นั้นมีหลายกลุ่ม คำว่าซีซ่า นั่นคือชื่อของผม ชื่อเล่น และแม่ของผมส่งเงินมาให้ผมใช้เดือนละแสน เรื่องที่เกิดขึ้นผมไม่ได้ทำ

คุณอาจสนใจ

Related News