รวบแอดมินเพจ 'ใบระหัด เรสซิ่ง' โพสต์ชักชวนแข่งรถยามวิกาล พบฉี่ม่วง ยึดของแต่งรถเพียบ

สังคม

รวบแอดมินเพจ 'ใบระหัด เรสซิ่ง' โพสต์ชักชวนแข่งรถยามวิกาล พบฉี่ม่วง ยึดของแต่งรถเพียบ

โดย sujira_s

24 ต.ค. 2564

242 views

วันนี้ (24 ต.ค.64) เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปราบการแข่งรถในทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปข.ตร.) เผยว่าสืบเนื่องจากได้มีเพจเฟซบุ๊ก 'ใบระหัด เรสซิ่ง' โพสข้อความ ว่า "21.30/23/10/64 ขออนุญาตเช็กชื่อ บางจาก คลองด่าน ยอดกระทินสวยแล้ว เตรียมหอยนางรมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดให้พร้อม เตรียมลมยางของท่านให้พร้อม" ซึ่งเป็นข้อความในลักษณะชักชวนให้ออกมารวมตัวมั่วสุมทำกิจกรรม​ อาจจะ​นำไปสู่การแข่งรถ


ทาง ศปข.ตร. ได้ประสาน พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ สิงหสุต รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ,พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.คลองด่าน นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณที่มีการนัดหมาย​ ซึ่งอาจจะมีการรวมตัวเพื่อแข่งรถ หรือ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในบริเวณนั้นได้ เมื่อไปถึงพบว่ามีรถยนต์ 14 คัน​ มีลักษณะการปรับแต่งเครื่องยนต์และผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 จึงได้ยึดรถทั้งหมดไว้ตรวจสอบ พร้อมนำตัววัยรุ่นจำนวน 27 คน นำตัวไปตรวจหาสารเสพติด พบมีสารเสพติดในร่างกาย 2 ราย จึงได้จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย


จากนั้น นำตัวกลุ่มวัยรุ่น​ทุกคนมาทำประวัติบุคคลกลุ่มเสี่ยงซึ่งมีพฤติการณ์แข่งรถในทางฯ และได้นำ นายศิวานนท์ นิลเนตร แอดมินเพจ 'ใบระหัด เรสซิ่ง' ที่โพสต์​ข้อความดังกล่าวมาชี้แจง และประชาสัมพันธ์ไม่ให้โพสต์​ข้อความในลักษณะดังกล่าวอีก​ เนื่องจากเกรงว่าจะมีการแข่งรถในทางหรือมีความผิดอื่นๆ ขึ้นได้ในกรณีนี้


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ฯ ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้กำชับว่าให้ตำรวจช่วยแก้ปัญหาเด็กแว้นให้ได้ ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ก็ได้มีนโยบายกำชับในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้พบว่า สถิติการรับแจ้งเหตุและเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเด็กแว้นลดลงเรื่อยๆ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ให้ตระหนักถึงการรวมตัวมั่วสุมออกมาแข่งรถทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ และรัฐบาลได้ประกาศให้มีการคลายมาตรการล็อคดาวน์และเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. 64 ซึ่งอาจทำให้มีผู้ออกมารวมตัวมั่วสุม หรือ แข่งรถในทางกันมากขึ้น


ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามกฎหมายหลายข้อหา​ ศาลสามารถสั่งริบรถของกลางที่ใช้ในการกระทำผิดได้ หากพบเบาะแสการแข่งรถในทางหรือความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือสามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานมาทาง เพจเฟซบุ๊ก 'ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.' ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

คุณอาจสนใจ

Related News