ร้านขายของเก่าสุดช้ำ น้ำท่วมพัดของไป ซ้ำมีโจรขโมยเศษเหล็ก ล่าสุดจับได้ สารภาพหาเงินซื้อยาบ้า

สังคม

ร้านขายของเก่าสุดช้ำ น้ำท่วมพัดของไป ซ้ำมีโจรขโมยเศษเหล็ก ล่าสุดจับได้ สารภาพหาเงินซื้อยาบ้า

โดย sujira_s

24 ต.ค. 2564

116 views

ขอนแก่น - เถ้าแก่ร้านของเก่าเคราะห์ซ้ำกรรมชัด ถูกมวลน้ำพัดก้อนแรกพัดของเก่ารับซื้อไว้หายแทบหมดตัว ทุกข์ซ้ำเศษเหล็กที่เหลือยังถูกขโมยเทียวมาลักของ ล่าสุดจับได้ สารภาพนำไปขายหาเงินมาซื้อยาบ้าเสพ


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 ต.ค. 2564 พ.ต.อ.ธนวัช ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และ พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายพลวัช จันอร่าม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 21 บ้านหนองบัวดีหมี ต.ท่าพระ อ เมือง ขอนแก่นกับนายวรเชษฐ์ พันโพธิ์ อายุ 30 ปี อยู่เลขที่ 47 บ้านหนองบัวดีหมี ต.ท่าพระ อ เมือง ขอนแก่น ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎมาย


สืบเนื่องจาก ได้มีนางหนูหนิง คณะวาปี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 4 ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เปิดร้านรับซื้อของเก่าขื่อร้าน หนิงเจริญ อยู่เลขที่ 35 หมู่ 21 บ้านหนองบัวดีหมี ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าพระว่า หลังจากที่มวลน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดชัยภูมิ เข้ามาท่วมในเขตตำบลท่าพระเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ร้านรับซื้อของเก่าของในพื้นที่กว่า1ไร่ ถูกมวลน้ำพัดหายไปเป็นจำนวนมาก หลังน้ำลดจึงได้นำรถยนต์ 6 ล้อมาขนย้ายได้เป็นบางส่วน ยังคงเหลือแต่พวกเหล็กที่มีน้ำหนักมากวางอยู่ในร้าน


ระหว่างนั้นก็ได้ไปอาศัยบ้านญาติพี่น้องพักอาศัยอยู่ ก็รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่า กลางคืนมีคนนำเรือมาขโมยขนเหล็กไป จากนั้นคนร้ายกลุ่มเดิมก็นำรถเข็ญมาบรรทุกเหล็กออกไปอีก จึงได้ขับรถตามไปเห็นคนร้ายกำลังเข็นรถหนีหนี จึงได้ถ่ายคลิปไว้ พร้อมกับบอกให้คนร้ายนำเหล็กมาคืน แต่กลับถูกคนร้ายข่มขู่ จึงได้เข้าแจ้งความให้ตำรวจตามจับกุม


ต่อมา พ.ต.อ.ธนวัช ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ทราบเรื่อง จึงเดินทางไปยังร้านรับซื้อของเก่า สถานที่เกิดเหตุ พร้อมประสานไปยัง ผกก.สภ.ท่าพระ นำกำลังตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ และตามจับคนร้าย 2 คนตามคลิปที่ผู้เสียหายถ่ายเอาไว้ พร้อมของกลางเหล็กตัวซียาว 2 เมตร ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า ขโมยเหล็กจริง เพื่อนำไปขาย เอาเงินมาซื้ออาหารกินและซื้อยาบ้ามาเสพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบว่า เป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาและคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News