ปัตตานียังหนัก! ป่วยโควิดพุ่งอีก 619 ราย ผู้สมัคร อบต. ติดเชื้ออื้อ หลังลุยหาเสียง

สังคม

ปัตตานียังหนัก! ป่วยโควิดพุ่งอีก 619 ราย ผู้สมัคร อบต. ติดเชื้ออื้อ หลังลุยหาเสียง

โดย panisa_p

24 ต.ค. 2564

245 views

วันที่ 24 ต.ค. 64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่วันที่ 23 ต.ค. ติดเชื้อพุ่งอีก 619 ราย แต่ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้ว 33,675 ราย หายป่วยแล้ว 19,929 ราย เสียชีวิต 354 ราย ซึ่งสถานการณ์ยังมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ประชาชนติดเชื้อไม่หยุด จนสถานการณ์ไม่สามารถควบคุมได้ เช่นเดียวกับสาธารณสุขปัตตานี ล่าสุดพบแพทย์ติดเชื้อหลายราย ส่งผลให้แพทย์มีจำนวนไม่เพียงพอ


ขณะเดียวกันภายหลังการรับสมัครเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดปัตตานี ผู้สมัครได้เดินทางหาเสียงตามหมู่บ้านในพื้นที่ พบปะประชาชนอย่างต่อเนื่อง ปรากฏว่า พบผู้สมัคร ทั้งนายกฯ และสมาชิก ได้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะไม่แจ้งแต่กักตัวที่บ้าน ทำให้สาธารณสุขปัตตานีจึงต้องสั่งการให้มีการกักตัว พร้อมสอบสวนโรค ค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นเครือญาติ เพื่อนบ้าน หรือทุกพื้นที่ที่ผู้สมัครเดินหาเสียง


นอกจากนี้ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังระบาดหนักในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ด้านสาธารณสุขปัตตานีได้กำชับไปยังผู้สมัครทุกคน ให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งการขัดต่อคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มีผลต่อการรับรองคุณสมบัติผู้สมัคร

คุณอาจสนใจ

Related News