ชาวนาระทม! น้ำท่วมนาข้าวสูญเงินลงทุนนับแสน เร่งเกี่ยวข้าวที่เหลือผึ่งแดดดริมถนน

สังคม

ชาวนาระทม! น้ำท่วมนาข้าวสูญเงินลงทุนนับแสน เร่งเกี่ยวข้าวที่เหลือผึ่งแดดดริมถนน

โดย panisa_p

24 ต.ค. 2564

93 views

วันนี้ (24 ตุลาคม 2564) สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมายังคงส่งผลกระทบกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเกษตรกรชาวนาในพื้นที่ตำบลกระชอน อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ถูกน้ำจากลำน้ำมูลเอ่อเข้าท่วมนาข้าวมานานนับสัปดาห์ และระดับน้ำยังไม่มีทีท่าจะลดลง ชาวนาหลายรายจึงจำเป็นต้องเร่งเกี่ยวข้าวที่กำลังออกรวงขึ้นเรือท้องแบน และนำข้าวที่เก็บเกี่ยวไปตากผึ่งแดดไว้บนถนน เพราะหากปล่อยทิ้งเอาไว้ต้นข้าวจะเน่าเสียหายทั้งหมด




นายน้อย พิมพ์เบ้า อายุ 52 ปี เกษตรกรชาวนารายหนึ่งในตำบลกระชอน อำเภอพิมาย เปิดเผยว่า ตนเองได้ลงทุนทำนาปลูกข้าวจำนวน 13 ไร่ โดยขณะนี้ต้นข้าวกำลังออกรวงใกล้ที่จะได้เก็บเกี่ยวผลผลิตได้แล้ว แต่กลับต้องมาประสบกับอุทกภัยน้ำท่วมสูงมานานนับสัปดาห์ หากปล่อยทิ้งเอาไว้รวงข้าวก็จะถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายทั้งหมด ตนเองจึงจำเป็นต้องเร่งเก็บเกี่ยวข้าวนาปีก่อนกำหนด โดยเกี่ยวข้าวใส่เรือท้องแบนแล้วนำไปตากผึ่งแดดไว้บนถนน




เนื่องจากบริเวณนี้ไม่มีสถานที่ตากข้าวเพราะหลายพื้นที่ก็ถูกน้ำท่วม เช่นเดียวกัน ตนจึงจำเป็นต้องนำข้าวไปผึ่งแดดไว้บนถนน ทั้งนี้ข้าวนาปีที่ถูกน้ำท่วมคาดว่าจะได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ทำให้ต้องขาดทุนนับแสนบาท ตนจึงอยากวอนให้ทางภาครัฐเร่งช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรเป็นการเร่งด่วน



คุณอาจสนใจ

Related News