"เพชร สหรัตน์" ช่วย "น้องเอ็กซ์" เด็ก 7 ขวบถูกพ่อแม่ทิ้งตั้งแต่เล็ก อาศัยอยู่ในกระต๊อบ

สังคม

"เพชร สหรัตน์" ช่วย "น้องเอ็กซ์" เด็ก 7 ขวบถูกพ่อแม่ทิ้งตั้งแต่เล็ก อาศัยอยู่ในกระต๊อบ

โดย narisa_n

22 ต.ค. 2564

503 views

หลังจากที่นายชัย สุริรมย์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลเชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร พร้อมทีมงาน ได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับครอบครัวของน้องเอ็กซ์ เด็กชายอายุ 7 ขวบ ซึ่งถูกพ่อแม่ทิ้งตั้งแต่อายุ 8 เดือน จึงมีนายสุเทพ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของพ่อเลี้ยงเป็นผู้ปกครองดูแล แต่เนื่องจากนายสุเทพไม่มีอาชีพ ทั้งคู่จึงต้องอดมื้อกินมื้อ ทำให้น้องเอ็กซ์เป็นเด็กตัวเล็กเพราะขาดสารอาหาร






ปัจจุบันน้องเอ็กซ์ เข้าเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ได้คุณครูประจำชั้นมารับไปสอนพิเศษและอบรมบ่มนิสัย จนเป็นเด็กดี น่ารัก ว่านอนสอนง่าย มือไม้ไม่แข็ง พูดจาอ่อนน้อม และด้วยความที่ขาดโอกาสทางฐานะ ทุกวันน้องเอ็กซ์จึงมักไปอยู่ที่วัดกับหลวงพ่อและคอยช่วยเหลืองานในสิ่งที่ตนเองทำได้ และมีความคิดอยากจะบวชตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้




ล่าสุด วันที่ 22 ต.ค. 2564 นายเพชร สหรัตน์ นักร้องชื่อดังเจ้าของผลิตภัณ์ปลาร้าตราตำนัว พร้อมน้องนินิว นิภารัตน์ ภรรยาและทีมงาน ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ผ้าห่ม เสื้อผ้า ถุงยังชีพ และเงินสด เดินทางไปที่บ้านของน้องเอ็กซ์ ที่ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร ซึ่งถูกสร้างและมุงหลังคามุงด้วยสังกะสี ใช้ผ้ายางพลาสติดคลุมกันฝน ส่วนห้องน้ำก็ไม่มี




นายเพชร บอกว่า ตนทราบข่าวจากโลกโซเชียลที่สื่อมวลชนนำไปลง จึงชวนภรรยาและน้องๆทีมงานลงพื้นที่ โดยได้นำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันมามอบเพื่อสร้างกำลังใจให้กับน้องเอ็กซ์ และมอบเงินสดจากการขายปลาร้า จำนวน 20,000 บาท ให้กับน้องเพื่อเป็นทุนเริ่มต้นในการดำรงชีวิต เป็นทุนการศึกษา ซึ่งได้ทราบว่ามีหลวงพ่อธงชัย อหิงสโก เจ้าอาวาสวัดสมัครยาราม บ้านโนนเบ็น ซึ่งเป็นหลวงพ่อที่ให้การอุปการะน้องมาร่วมมอบด้วย ส่วนในระยะยาวก็จะร่วมกับเพื่อนๆในโลกโซเชียลช่วยกันคนละ 5 บาท 10 บาท มาสร้างบ้านให้กับครอบครัวน้องจะได้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงแข็งแรง




"เรียกว่า มีแล้วให้ ได้แล้วแบ่ง ก็อยากฝากถึงเพื่อนๆพี่ๆน้องๆและประชาชนทั่วไปว่า วัดก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะวัดคือศาสนาเป็นที่พึ่งของเรา เช่นเดียวกับน้องเอ็กซ์อยู่มาได้ทุกวันนี้ก็เพราะข้าวก้นบาตร ดังนั้นพวกเราอย่าทิ้งพระอย่าทิ้งศาสนา สำหรับผู้ใจบุญที่อยากช่วยน้อง สามารถโอนเงินเข้าบัญชี นางประทีป ลาดบัวศรี หรือนายสุเทพ โสบุญ เลขบัญชี 661-0 -43495-6 ธนาคารกรุงไทย สาขา ม.เกษตรศาสตร์ วข.เฉลิมพระเกียรติ" เพชร สหรัตน์ กล่าว


ขณะที่นายสุเทพและน้องเอ็กซ์ ได้กล่าวขอบคุณนายเพชร น้องนินิว ภรรยาและทีมงาน รวมถึงผู้ใจบุญที่ให้การช่วยเหลือ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เพชร สหรัตน์ ,น้องเอ็กซ์

คุณอาจสนใจ