สุดทน! เพื่อนบ้านทำโรงงานน้ำเต้าหู้ เสียงดัง-เหม็นเน่า ร้องเรียน 10 ปีไม่คืบ แถมเจอขู่ยิง

สังคม

สุดทน! เพื่อนบ้านทำโรงงานน้ำเต้าหู้ เสียงดัง-เหม็นเน่า ร้องเรียน 10 ปีไม่คืบ แถมเจอขู่ยิง

โดย panwilai_c

22 ต.ค. 2564

166 views

สุดทน ร้องเพื่อนบ้านทำโรงงานผลิตน้ำเต้าหู้เสียงดังกลิ่นเหม็น แถมขู่มีปืนจะยิงทิ้ง ร้องเรียน 10 ปีไม่เปลี่ยนแปลง



ผู้ร้องเรียนนำคลิปหลักฐานที่ถ่ายไว้บริเวณท่อระบายน้ำ ที่มีของเสียปล่อยค้างอยู่ในท่อระบายน้ำ ซึ่งส่งกลิ่นเหม็นเน่า ลักษณะเหมือนกลิ่นถั่วบูด โดยเหตุการณ์อยู่ที่หมู่บ้านดังย่านบางใหญ่ ผู้ร้องเรียนเป็นสองสามีภรรยา ได้เข้าร้องกับทนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง บอกว่า เหตุเกิดมาเป็น 10 ปีแล้ว เคยไปร้องกับ อบต.บ้านใหม่ ตั้งแต่ปี 2554 แต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนแทบจะทนไม่ไหวแล้ว



โดยเพื่อนบ้านเปิดโรงงานผลิตน้ำเต้าหู้ภายในบ้านช่วงกลางดึก เสียงดังรบกวนเวลานอน และมีกลิ่นเหม็นเน่า นอกจากนี้ยังชอบพาตำรวจ ทหารมากินเหล้า มาถ่มน้ำลายใส่หน้าบ้าน แถมยังติดเครื่องรถกระบะแต่งซิ่ง 10-20 นาที ท่อไอเสียหันมาทางบ้านตน


น.ส.วิไล ผู้ร้องเรียน บอกว่า ล่าสุดตนเองโดนเพื่อนบ้านรายนี้ข่มขู่ เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเสียงได้ บอกว่า "ถ้าเพื่อนบ้านไม่ดีก็เอาปืนมายิงทิ้งแม่งเลย ปืนอยู่ในกระเป๋า ลูกบ้านใครแจ๋วเดี๋ยวกูยิงแม่งเลย ตำรวจไม่กลัวหรอก" ตนเองอยู่ไม่ได้ ทางสามีเลยไปตะโกนว่าไม่มีความเกรงใจเลย ทางเพื่อนบ้านก็โทรไปฟ้องผู้ใหญ่ อบต. กำนัน ว่าตนด่าทอ ถูกว่ากล่าว ซึ่งมองว่าเจ้าหน้าที่ 2 มาตรฐาน คุ้มครองพวกน้ำเต้าหู้มากกว่า อยากให้หน่วยงานท้องถิ่นแก้ปัญหาอย่างจริงจัง



ด้านทนายโป้ง กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีชาวบ้านร้องเรียนกับหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น อบต. อำเภอบางใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ยังไม่มีความคืบหน้ามาถึงวันนี้ 10 ปี เพิ่งจะมีการจัดประชุมความเห็นกันที่อำเภอบางใหญ่ เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งสรุปได้ว่าทางอำเภอและ อบต.มีความเห็นว่า ทางโรงงานกระทำความผิดในเรื่องของเสียงดัง และกลิ่น ตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ศ.2553 และมีคำสั่งให้ระงับการผลิต แต่ผู้ร้องเรียนบอกว่ายังไม่มีการหยุดการผลิต ยังทำอยู่ทุกวัน ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ยังไม่ทำอะไร จะแจ้งความเจ้าหน้าที่ละเลยการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย


ล่าสุด ทนายโป้งพาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบในหมู่บ้านที่มีข้อพิพาท โดยสื่อพยายามติดต่อเจ้าของโรงงาน ให้ออกมาชี้แจงข้อมูลอีกด้าน แต่ไม่มีเสียงตอบรับใดๆ


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/fxrdsun9hjM

คุณอาจสนใจ

Related News