หมอนิติเวชเชื่อ พ่อเลี้ยงโหดทำร้ายเด็กชายวัย 8 ขวบเสียชีวิต รุนแรงหลายครั้งในเวลาเดียวกัน

อาชญากรรม

หมอนิติเวชเชื่อ พ่อเลี้ยงโหดทำร้ายเด็กชายวัย 8 ขวบเสียชีวิต รุนแรงหลายครั้งในเวลาเดียวกัน

โดย nicharee_m

22 ต.ค. 2564

61 views

คดีเด็กชาย 8 ขวบถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย หลังจากตำรวจจับได้นำตัวไปทำแผนและดำเนินคดีแล้วเมื่อวานนี้ ท่ามกลางเพื่อนบ้านรุมประชาทัณฑ์ ล่าสุดวันนี้ ยายของน้อง 8 ขวบได้ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณในที่เกิดเหตุ


เมื่อวานนี้ ชาวบ้านและญาติต่างมาเฝ้ารอที่บ้านหลังเกิดเตุตั้งแต่เช้า กระทั่ง 9 โมง ตำรวจคุมตัวนาย วิรัช มายังบ้านเกิดเหตุ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในอำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ทันทีที่เห็นหน้านาย วิรัช ชาวบ้านต่างลุกฮือพยายามเข้าทำร้ายนายวิรัชทันที ทำให้ตำรวจต้องรีบนำตัวเข้าไปในบ้าน


ระหว่างนั้น ยายของเด็กวัย 8 ขวบ ที่เห็นหน้าคนร้ายก็ปล่อยโฮร้องไห้ และทรุดลงไปกับพื้นทันที พร้อมตะโกนถามผู้ต้องหาว่าทำหลานของเธอทำไม เธอเลี้ยงมายังไม่เคยตี


โดยจุดที่ทำแผนมีทั้งหมด 6 จุด จุดแรก จุดที่นำเด็กแขวนโยงกับกำแพงห้องนอนเด็ก โดยใช้สายเคเบิ้ลไทร์ จุดที่ 2 ก่อเหตุใช้เท้าเตะเด็กกลางห้องนอนเด็ก จุดที่ 3 จุดที่เด็กปัสสาวะ แล้วนายวิรัช บังคับให้เด็กกินปัสสาวะหน้าห้องนอน จุดที่ 4 จุดที่ก่อเหตุแขวนเด็กไว้กับราวตากผ้าในห้องน้ำ โดยใช้สายเคเบิ้ล จุดที่ 5 ทางเข้าห้องครัวที่มีการใช้สายเคเบิ้ลมัดเด็กไว้กับเหล็กดัดห้องครัว จุดที่ 6 ห้องนอนพ่อ-แม่ ซึ่งนายวิรัช บังคับให้เด็กกินพริกป่น แล้วเด็กอาเจียน จึงบังคับให้กินอาเจียนตัวเอง


โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ในการทำแผน แต่ขณะนำตัวผู้ต้องหาออกมาปรากฎว่า ญาติๆ และชาวบ้าน ที่โกรธแค้นก็ปรี่เข้าไปพยามรุมประชาทัณฑ์ นาย วิรัช ท่ามกลางเสียงตะโกนด่าทอ สาปแช่งผู้ต้องหา เพราะรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนเจ้าหน้าที่ต้องรีบเอาตัวกลับเข้าไปในบ้าน หลังจากนั้น ตำรวจนำรถมาจอดรับผู้ต้องหาหน้าบ้าน แล้วออกรถไปทันที


ส่วนแม่ของเด็กชายที่เสียชีวิต ขณะที่ตำรวจพาตัวนาย วิรัช มาทำแผน ได้เดินออกจากบ้านมา โดยให้เหตุผลว่าทำใจไม่ได้ และยังยืนยันว่ารักลูกมาก ซึ่งเวลาพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายรู้สึกสงสารลูก แต่ไม่กล้าเข้าไปห้าม เพราะกลัวว่าสามีจะลงมือทำร้ายร่างกายลูกชายหนักขึ้นไปอีก ส่วนสาเหตุเกิดจาก เวลาที่สั่งสอนแล้วเด็กไม่เชื่อฟัง และโกหก หลังจากนี้ก็จะพาลูกสาวย้ายไปอยู่ที่อื่น เธอบอกว่าไม่ขอโทษใคร ขอโทษตัวเอง ที่ปกป้องลูกไม่ได้


จากนั้นศาลจังหวัดสระบุรีอนุญาตฝากขังผัดแรกผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์ พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา คือ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือทารุณโหดร้าย ข่มขืนใจผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น ให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 จึงคุมตัวไปยังเรือนจำจังหวัดสระบุรีทันที ซึ่งทีมข่าวพยามสอบถามนายวิรัช แต่เจ้าตัวไม่ได้ตอบคำถามใดๆ


ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช เชื่อเด็กชายอายุ 8 ขวบที่ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายเสียชีวิตไม่ได้ถูกทำร้ายแค่ทีเดียว แต่ถูกทำร้ายร่างกายที่อวัยวะสำคัญอย่างรุนแรงหลายครั้งในเวลาเดียวกัน


รองศาสตร์ตราจารย์นายแพทย์วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช มศว. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพบาดแผลของเด็กชายอายุ 8 ขวบ ที่ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนเสียชีวิต ที่จังหวัดสระบุรี พบมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง เช่น บริเวณด้านหลังมีบาดแผลฟกช้ำจำนวนมากคล้ายกับถูกตีด้วยสายไฟ หรือไม้ขนาดเล็ก


อกจากนี้รอยแผลที่หลังลักษณะเป็นแถบ อาจถูกตีด้วยสายเข็มขัด เนื่องจากมีร่องรอยของบาดแผลจากหัวเข็มขัดด้วย โดยแผลที่หลังทั้งหมดน่าจะถูกกระทำในช่วงเวลาเดียวกัน ลักก่อนเสียชีวิตไม่นาน ส่วนแผลฟกช้ำขนาดใหญ่บริเวณหน้าท้องข้างซ้าย เกิดจากของแข็งไม่มีคม โดยอาจจะเกิดจากการถูกชกหรือถูกเตะ โดยหากถูกกระทำที่ม้าม ก็จะทำให้ม้ามแตก และมีเลือดออกในช่องจนเสียชีวิต


ส่วนแผลฟกช้ำบริเวณทรวงอกข้างซ้าย อาจถูกชกหรือเตะ ซึ่งตำแหน่งนี้จะมีหัวใจและปอดหากถูกกระแทกอย่างแรง จะทำให้กระดูกซี่โครงหัก แล้วกระดูกไปแทงเนื้อปอดจนฉีกขาด ทำให้เลือดออกในช่องทรวงอกเสียชีวิต ขณะที่บาดแผลบริเวณข้อมือ มีลักษณะถูกรัดแน่นอย่างรุนแรงจนทำให้เกิดบาดแผลฉีกขาด ซึ่งจากสภาพบาดแผลที่เกิดขึ้นทั้งหมด จึงน่าเชื่อว่า เด็กที่เสียชีวิตถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้งอย่างรุนแรงในเวลาเดียวกัน ไม่ใช่ถูกทำร้ายแค่ครั้งเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News