ส.ส.เต้ โดนเพิ่มอีก 1 ข้อหา หลังมาพบพนักงานสอบสวน คดีหมิ่น "ศักดิ์สยาม"

สังคม

ส.ส.เต้ โดนเพิ่มอีก 1 ข้อหา หลังมาพบพนักงานสอบสวน คดีหมิ่น "ศักดิ์สยาม"

โดย panisa_p

21 ต.ค. 2564

108 views

วันที่ 21 ต.ค.64 กรณีนายทิวา การกระสัง ผู้รับมอบอำนาจของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แจ้งความร้องทุกข์กับนายมงคลกิตต์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ต่อ พ.ต.ท.ไชยา สระโสม สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง บุรีรัมย์ ให้เอาผิดฐาน


"โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่ทงข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่นำจะเกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา" จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 ต.ค.64 ตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับ ส.ส.เต้ และวันที่ 21 ต.ค.ได้เดินทางมามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนที่จังหวัดบุรีรัมย์


ต่อมา พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ตั้งโต๊ะแถลง หลังจากนายมงคลกิตต์ อ้างว่าหมายเรียกไม่ถูกต้อง โดยพล.ต.ต.รุทธพล ระบุว่า การทำงานของตำรวจทำไปตามขั้นตอนของกฎหมาย


หลังจากพนักงานสอบสวน รับแจ้งความจากนายทิวา การกระสัง เมื่อวันที่ 23 เมษายน 64 ตำรวจ ได้ออกหมายเรียกในวันเดียวกัน แต่เกิดความผิดพลาดที่พนักงานสอบสวน เอาแบบฟอร์มการออกหมายเรียกฉบับเก่าในคดีอื่นมาเรียบเรียง แต่ไม่ได้ลบวันที่ ที่ระบุเป็นวันที่ 10 เมษายน 64 จึงทำการยกเลิกหมายเรียกครั้งแรกไป


ต่อมาเมื่อวันที่ 2 พ.ค.64 พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกไป ถือเป็นครั้งที่ 1 ระบุให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 5 พ.ค.แต่ ส.ส.เต้ ขอเลื่อนการให้ปากคำ วันที่ 8 สิงหาคม พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกอีกครั้ง ให้มาพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 17 สิงหาคม 64 โดยส่งหมายไปที่ สน.บางศรีเมือง และส่งทางไปรษณีย์ แต่ ส.ส.เต้ ไม่ยอมมาพบ ถือเป็นการออกหมายเรียกครั้งที่ 2


วันที่ 6 กรกฎาคม พนักงานสอบสวน ได้ขอศาลออกหมายจับ แต่ศาลยกคำร้อง โดยศาลระบุให้ออกหมายเรียกอีกครั้ง วันที่ 20 กันยายน พนักงานสอบสวน จึงออกหมายเรียกให้มาพบในวันที่ 1 ตุลาคม 64 ถือเป็นการออกหมายเรียกครั้งที่ 3 แต่ ส.ส.เต้ ไม่มาพบ


ต่อมาวันที่ 4 ตุลาคม พนักงานสอบสวนได้ขอศาลออกหมายจับ ถือเป็นการขอออกหมายจับครั้งที่ 2 แต่ศาลยกคำร้อง ระบุให้ออกหมายเรียกอีกครั้ง วันที่ 4 ต.ค.จึงออกหมายเรียกนายมงคลกิตต์ อีก 1 ครั้ง ถือเป็นครั้งที่ 4 ให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 18 ต.ค. แต่ไม่มาพบ วันที่ 20 ต.ค.จึงขอหมายออกหมายจับอีกครั้ง ศาลจึงออกให้ ตามหมายจับที่ จ.231 /2564


ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่า รวมทั้งหมดออกหมายเรียกนายมงคลกิตต์ จำนวน 4 ครั้ง ขอออกหมายจับ 3 ครั้ง ยืนยันทำตามขั้นตอนตามกฎหมายทุกประการ ไม่มีการกลั่นแกล้งใคร


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุด พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้แจ้งข้อกล่าวหานายมงคลกิตต์ เพิ่มอีก 1 ข้อหา ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หลังพบข้อความบทสัมภาษณ์นายมงคลกิตต์ ออกสื่อฉบับหนึ่ง ที่เขียนระบุข้อความเกี่ยวการถูกออกหมายจับด้วยถ้อยคำว่า "เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะอยู่ในท้องที่บุรีรัมย์ และตั้งข้อสังเกตว่าตำรวจและศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นลูกน้องผู้มีอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลังทางการเมือง"

คุณอาจสนใจ

Related News