ชุมชนเขตเทศบาลโคราชน้ำท่วมสูง ชาวบ้านหนีน้ำ อพยพไปอยู่วัด

สังคม

ชุมชนเขตเทศบาลโคราชน้ำท่วมสูง ชาวบ้านหนีน้ำ อพยพไปอยู่วัด

โดย panisa_p

21 ต.ค. 2564

112 views

วันนี้ (21 ตุลาคม 2564) มวลน้ำจากลำน้ำลำตะคองในเขตเทศบาลนครนครราชสีมายังเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในชุมชนต่าง ๆ ที่อยู่ติดกับลำน้ำ โดยเฉพาะที่ชุมชนวัดสามัคคี มวลน้ำได้เอ่อไหลเข้าท่วมบริเวณโดยรอบบริเวณวัด และท่วมบ้านเรือนกว่า 120 หลังคาเรือนบางจุดถูกน้ำท่วมสูงเกิน 1 เมตร ชาวบ้านหลายรายต้องอพยพไปอาศัยอยู่ที่ศาลาวัดสามัคคี




นายวิชัย บุญพร อายุ 50 ปี ชาวบ้านหลังวัดสามัคคีอีกรายได้เล่าถึงนาทีหนีน้ำว่า มวลน้ำที่เอ่อท่วมได้เพิ่มระดับสูงขึ้นทุกนาที คนในชุมชนหลังวัดสามัคคีได้รับผลกระทบทุกหลังคาเรือน บ้านสองชั้นก็โชคดีหน่อย อยู่เฝ้าบ้านได้โดยไม่ต้องออกมาอาศัยวัด เพราะมีคนส่งข้าวส่งน้ำไปช่วย แต่คนบ้านชั้นเดียวจะได้รับความเสียหายอย่างมาก ซึ่งบ้านของตนอยู่ใกล้กับสะพานข้ามลำน้ำลำตะคอง สภาพเป็นเหมือนแอ่งกระทะ เป็นป่าช้าเก่า




ตอนนี้เห็นแต่หลังคา ฝาบ้านเปิด บ้านทรุด ต้นจามจุรีโค่น ข้าวของในบ้านลอยไปตามกระแสน้ำ เพราะมวลน้ำมาเร็วและแรงมาก ขนของหนีน้ำไม่ทัน หยิบฉวยได้แค่ที่นอน เครื่องซักผ้า และตู้เย็น กับพาภรรยาและลูกหลานหนีน้ำออกมาเท่านั้น อย่างอื่นขนย้ายออกมาไม่ได้ ต้องปล่อยทิ้งไว้




คาดว่า ถ้ายังท่วมอย่างนี้นาน ๆ บ้านต้องพังทั้งหลังแน่นอน ตอนนี้ก็อพยพพากันมาอาศัยอยู่ที่วัดสามัคคีก่อน มีที่หลบฟ้าฝน หลบภัยน้ำท่วม และมีอาหารการกินที่หลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนคนที่ยังสามารถอยู่ด้านในชุมชนได้ ก็ต้องลำบากโดนน้ำล้อมรอบ บ้านเรือนพังเสียหายตาม ๆ กัน



คุณอาจสนใจ

Related News