เร่งล่าตัวไรเดอร์ บุกจี้ชิงทองหนัก 20 บาท กลางห้างดังเมืองชุมพร

สังคม

เร่งล่าตัวไรเดอร์ บุกจี้ชิงทองหนัก 20 บาท กลางห้างดังเมืองชุมพร

โดย sujira_s

21 ต.ค. 2564

35 views

คนร้ายใส่ชุดพนักงานส่งอาหารแกร๊บ ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทองกลางห้างบิ๊กซีที่ จ.ชุมพร กวาดสร้อยทองรูปพรรณหนัก 20 บาท มูลค่ากว่า 4 แสนบาท ด้านตำรวจเร่งแกะรอยหาเบาะแส


โดยภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพชายสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีเขียวของบริษัทส่งอาหาร ใส่กางเกงยีนส์ สวมรองเท้าผ้าใบ ใส่ไอ้โม่งสีดำ หิ้วถุงกระดาษสีน้ำตาลเดินเข้าไปในห้างทองเยาวราช บิ๊กซี สาขาวังไผ่ ก่อนชายคนดังกล่าวได้ล้วงปืนออกมาจากในถุง ขู่ไปทางพนักงานห้างทอง 3 คน ที่อยู่ตรงเคาท์เตอร์


จากนั้นพนักงานร้านทอง ได้ช่วยกันเอาสร้อยคอทองคำที่อยู่ในตู้โชว์ใส่ถุงผ้าที่คนร้ายยื่นให้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าระหว่างนั้นไม่มีท่าทางพิรุธให้คนในห้างได้เห็นว่าผิดสังเกต สุดท้ายพนักงานร้านทองหยิบสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ไปให้คนร้าย 20 เส้น น้ำหนัก 20 บาท ส่งให้คนร้าย ก่อนที่คนร้ายจะคว้าถุงใส่ทองแล้ววิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งความตื่นตกใจให้กับพนักงาน และตะโกนเรียกให้คนช่วยจับ และแจ้งตำรวจ


ทางด้านตำรวจ สภ.เมืองชุมพร หลังรับแจ้งได้เดินทางมาสอบปากคำพนักงานห้างทอง โดยมีตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาเก็บหารอยนิ้วมือ ส่วนตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัด และตำรวจสืบสวนเมืองชุมพร ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการติดตามตัวคนร้ายรายนี้


สอบสวนพนักงานห้างทอง เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ เพิ่งรับจำนำสร้อยทองจากลูกค้า 1 ราย เมื่อจ่ายเงินและรับทองจากลูกค้าแล้ว พนักงานทั้ง 3 คนก็แบ่งหน้าที่กัน ทั้งเช็ดสร้อยทองที่รับจำนำด้วยแอลกอฮอล์ ลงบันทึกรายการในสมุด ซึ่งขณะที่ก้มหน้าก้มตากันทำงาน ก็สังเกตมีชายสวมชุดพนักงานส่งอาหารแกร๊บ เดินตรงมาที่ร้านพร้อมหิ้วถุงมา 1 ใบ ทุกคนก็แปลกใจเพราะไม่ได้สั่งอาหารมา จนชายคนดังกล่าวมาถึงตู้โชว์ได้ล้วงเอาสิ่งของออกมาจากถุง สังเกตเห็นเป็นปืนก็ตกใจ ยังไม่รู้ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม แล้วชายคนดังกล่าวส่งถุงผ้ามาให้ พร้อมบอกให้เอาสร้อยทองใส่ ห้่ามทำให้มีพิรุธ ไม่อย่างนั้นจะยิง ด้วยความกลัวจึงหยิบสร้อยทองใส่ให้ไป โดยใช้เวลาเพียง 2 นาที ก่อนคนร้ายจะวิ่งหนีไปทางบันไดเลื่อนซึ่งอยู่ตรงหน้าร้านหลบหนีไป

คุณอาจสนใจ

Related News